Tuyên Quang tích cực tham gia “Hành trình đỏ” - “Kết nối dòng máu Việt”

09:37 16/07/2014     1450

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 14/7, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” - “Kết nối dòng máu Việt”.

Đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho 4 tình nguyện viên tiêu biểu đã tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần và có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện.
Đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho 4 tình nguyện viên tiêu biểu đã tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần và có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện.


Tham dự Ngày hội hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” - “Kết nối dòng máu Việt” có đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đồng chí Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố, huyện, các nhà tài trợ, các đại sứ Chương trình, 40 tình nguyện viên của chương trình và trên 1.400 đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ đại diện cho các cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” - “Kết nối dòng máu Việt” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người; đồng thời hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” của Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” - “Kết nối dòng máu Việt”, đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh hoan ngênh và biểu dương các thành viên Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị đã có nhiều cố gắng trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh thời gian qua. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền cho mọi người dân nhận thức rõ tình nguyện hiến máu cứu người là hành động cao cả và ý nghĩa. Mặc dù ngày nay khoa học đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn chưa tìm ra sản phẩm, vật chất nào để thay thế máu, mà chỉ có chính cơ thể con người mới tạo ra được sản phẩm quý giá này. Khoa học cũng đã chứng minh việc cho máu không có hại cho sức khỏe con người, nếu chúng ta cho máu và lấy máu theo đúng phương pháp, đúng quy định. Hiện nay, trong các bệnh viện trên địa bàn tỉnh chưa đủ máu để cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân nên cộng đồng cần phải chung tay với tinh thần “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam.

Tại Ngày hội hiến máu tình nguyện  “Hành trình đỏ” - “Kết nối dòng máu Việt”, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã tôn vinh 12 tình nguyện viên tiêu biểu đã tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần và có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

ĐVTN tỉnh Tuyên Quang tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện  “Hành trình đỏ” - “Kết nối dòng máu Việt”.
ĐVTN tỉnh Tuyên Quang tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” - “Kết nối dòng máu Việt”.

Tại lễ phát động đã có 350 đoàn viên đến từ các trường học, sở, ban, ngành tham gia hiến máu, thu được 297 đơn vị máu an toàn. Qua ngày hội cho thấy cho thấy phong trào “hiến máu tình nguyện” đến nay đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, tính nhân văn cao cả, nghĩa cử cao đẹp. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

Trước đó, Ngày 13/7/2014, các chiến sỹ Hành trình Đỏ đã tổ chức hành trình về nguồn thăm quan Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào và tối ngày 13/7, chương trình Gala Hành trình Đỏ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh đã thu hút gần 1.000 lượt người tham gia.