Tuyên Quang: Hành trình “Về với Điện Biên”

10:40 29/05/2014     1640

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2014), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang vừa tổ chức Chương trình hành trình “Về với Điện Biên” tại tỉnh Điện Biên do đồng chí Nguyễn Hưng Vượng - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng trao số tiền ủng hộ xây dựng công trình thanh niên của Cụm miền núi Đông Bắc bộ cho Tỉnh đoàn Điện Biên
Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng trao số tiền ủng hộ xây dựng công trình thanh niên của Cụm miền núi Đông Bắc bộ cho Tỉnh đoàn Điện Biên

Tham dự cùng đoàn có các đồng chí: Âu Thế Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn; Ban Tổ chức chức kiểm tra Tỉnh đoàn, Thường trực các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc.

Tại buổi làm việc với Tỉnh đoàn Điện Biên, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng thay mặt cho Cụm miền núi Đông Bắc bộ đã trao tặng cho Tỉnh đoàn Điện Biên 60.000.000đ để ủng hộ Tỉnh đoàn Điện Biên xây dựng Công trình thanh niên. Cũng trong dịp này, nhằm tri ân đối với những gia đình chính sách đã có công với nước, thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang đồng chí Nguyễn Hưng Vượng đã trao tặng 10 xuất quà cho các gia đình chích sách mỗi xuất quà trị giá 500.000đ.

Với mục đích tuyên truyền giáo dục ý nghĩa, giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn đã đến thăm các di tích lịch sử như: đồi A1, Đài tưởng niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, hầm tướng Đơ cát, khu di tích sở chỉ huy chiến dịch Mường Phăng, Bảo tàng lịch sử. Đặc biệt, đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên nơi hàng ngàn chiến sĩ yên nghỉ để thể hiện lòng thành kính với những chiến sĩ đã hy sinh anh dũng, góp phần tạo nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Chương trình hành trình “Về với Điện Biên” là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2014), qua đó tuyên truyền giáo dục cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ - sự kiện lịch sử trọng đại, biểu tượng chiến thắng của bản lĩnh, ý chí và trí tuệ Việt Nam; thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ tỉnh Tuyên Quang dành cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; đây cũng là dịp để cán bộ Đoàn Thanh niên hai tỉnh Điện Biên và Tuyên Quang trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Qua đó tăng cường mối quan hệ gắn bó, thúc đẩy hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển.