Tuổi trẻ Thủ đô tình nguyện xây dựng nông thôn mới tại Lào Cai

10:37 01/08/2014     1737

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hoạt động tình nguyện tại xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã diễn ra 7 ngày, từ 24/7 đến 31/7/2013 với sự tham gia của 50 thành viên.
Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo giai đoạn 2013 - 2017” và xây dựng Nông thôn mới giữa tuổi trẻ Thủ đô và tuổi trẻ Lào Cai phối hợp tổ chức.

Với tinh thần xung kích, đi đầu của thanh niên Thủ đô trong việc tham gia phối hợp, hỗ trợ các địa bàn xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ giúp đỡ các tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa, biên giới khó khăn. Đội thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô đã tham gia xây dựng Nông thôn mới tại xã Y Tý; phối hợp với thanh niên địa phương làm đường bê tông và tổ chức các hoạt động khác trên điạ bàn xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

a
a

Trong 7 ngày tình nguyện, Đoàn tình nguyện gồm 50 bạn đoàn viên thanh niên đến từ Thành Đoàn Hà Nội; sinh viên trường Cao đẳng Điện tử Điện lạnh; trường Đại học Luật Hà Nội đã giúp đỡ xã Bản Qua bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực.

Cụ thể, thanh niên tình nguyện đã góp công cùng nhân dân khởi công công trình thanh niên đổ bê tông đường giao thông nông thôn (liên thôn Y Tý đi cầu Thiên Sinh) dài 80m; rộng 3,5m; cao 20cm. Tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 04 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 suất quà cho các em học sinh nghèo trên địa bàn xã, tu bổ nghĩa trang, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang huyện Bát Xát tối 26/7... tổ chức dạy học, hướng dẫn các trò chơi tập thể cho thanh thiếu nhi xã Y Tý; giao lưu trao đổi công tác với Tỉnh đoàn Lào Cai.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai Hà Đức Minh, cho biết: “Hoạt động tình nguyện của các bạn trẻ đã mang đến nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp đỡ các xã vùng cao Lào Cai hoàn thành các tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng Nông thôn mới; và đây còn là cơ hội cho các bạn trẻ trải nghiệm, thấu hiểu những khó khăn tại các xã vùng cao”.

Trong thời gian tới, tỉnh đoàn Lào Cai sẽ tiếp tục phối hợp nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động, để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tuổi trẻ Thủ đô và tỉnh vùng cao biên giới Lào Cai ngày càng có chiều sâu, thiết thực và ý nghĩa.