Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên tổ chức cuộc hành trình đến với Huyện đảo Bạch Long Vỹ

08:54 16/09/2014     1248

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao nhận thức cho các đoàn viên thanh niên về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từ ngày 10 đến 14-9, Thành đoàn Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố tổ chức cuộc hành trình “Tuổi trẻ T.P Thái Nguyên vì biển đảo quê hương, vì biên cương Tổ quốc” đến Huyện đảo Bạch Long Vỹ (T.P Hải Phòng).

Đ/c Phạm Thị Thu Thủy – Bí thư Thành Đoàn tặng quà các chiến sỹ đang công tác tại Đảo Bạch Long Vỹ
Đ/c Phạm Thị Thu Thủy – Bí thư Thành Đoàn tặng quà các chiến sỹ đang công tác tại Đảo Bạch Long Vỹ


Sau hơn 7 tiếng vượt sóng biển, sáng 11-9, chuyến tàu chở hơn 70 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Thành đoàn Thái Nguyên đã cập bến âu cảng Bạch Long Vỹ. Ngay sau đó, Đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên Huyện đảo Bạch Long Vỹ; tiếp đó đến thăm, động viên, trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho quân và dân huyện đảo (như: cây, con giống; đồ dùng sinh hoạt; sách vở; xe đạp... với tổng giá trị trên 80 triệu đồng.

Theo kế hoạch, trong hai ngày 12 và 13-9, Đoàn sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo, trong đó điểm nhấn là Hội thi với chủ đề “Bảo vệ biển đảo quê hương, trách nhiệm của thế hệ trẻ” do Thành đoàn Thái Nguyên phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng và Tổng đội Thanh niên xung phong T.P Hải Phòng tổ chức tại huyện đảo Bạch Long Vỹ.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nằm trong chương trình công tác Đoàn năm 2014 của Thành đoàn Thái Nguyên nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Nghĩa tình biên giới, hải đảo" do Trung ương Đoàn phát động.