Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên chung sức bảo vệ biển, đảo quê hương

08:51 26/05/2014     1854

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 24-5, tại trường THCS Nha Trang, TP. Thái Nguyên, Ban Thường vụ Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên cùng sách và tri thức chung sức bảo vệ biển, đảo quê hương” năm 2014.

Phần thi trưng bày mô hình sách và thuyết trình hướng về biển đảo quê hương.
Phần thi trưng bày mô hình sách và thuyết trình hướng về biển đảo quê hương.

Tham dự có đại diện Ban Tổ chức Đảng ủy các cơ quan Trung ương; Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Tổng cục 5 Bộ Công an; Ban Thanh niên Bộ Tư lệnh Hải quân Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố và hơn 1.000 đoàn viên, thanh, thiếu nhi.

Chương trình diễn ra sôi nổi với 4 phần thi có nội dung hướng về biển đảo quê hương, bao gồm: Thi trưng bày mô hình sách và thuyết trình; thi văn nghệ; thi tìm hiểu kiến thức; thi vẽ tranh và thuyết trình, do sự thể hiện của 4 đội thi (gồm các học sinh và giáo viên Tổng phụ trách đến từ cụm trường trung tâm, cụm trường phía Bắc, cụm trường phía Nam, cụm trường phía Tây). Kết thúc các phần thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi cụm trường phía Bắc.

Phần thi văn nghệ “Tổ quốc gọi tên mình”
Phần thi văn nghệ “Tổ quốc gọi tên mình”

Ngoài ra, Thành đoàn Thái Nguyên còn tổ chức một số hoạt động phụ trợ như giới thiệu sách, triển lãm tranh, ảnh, bản đồ, các bài viết hay về biển đảo; giao lưu và nói chuyện về chủ đề biển đảo quê hương… Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi hãy thể hiện lòng yêu nước bằng việc nâng cao tri thức, nỗ lực học tập, để có thể biến tri thức thành vũ khí bảo vệ biển đảo, quê hương.

Dịp này, các đơn vị, sở, ban, ngành, các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố đã quyên góp, ủng hộ cho quỹ “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” với tổng trị giá gần 150  triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển tới các chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa trong chuyến “Hành trình tuổi trẻ thành phố đến với biển đảo quê hương”.

Đây là chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ Thành phố Thái Nguyên thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc; tri ân các chiến sĩ đã không quản gian khó, giữ gìn, bảo vệ biên giới, biển đảo.