Tuổi trẻ Thái Nguyên mang xuân ấm đến với người có hoàn cảnh khó khăn

14:42 03/02/2015     1281

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 31-1, Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Xuân ấm an vui” năm 2015.

Đoàn thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã trao 95 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Lương, Đại Từ, Dồng Hỷ (trị giá 400.000đ/ 1 xuất quà)
Đoàn thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã trao 95 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Lương, Đại Từ, Đồng Hỷ (trị giá 400.000đ/ 1 xuất quà)


Chương trình "Xuân ấm an vui" diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như thi gói bánh chưng và bày mâm ngũ quả, biểu diễn văn nghệ và tặng quà trẻ nghèo. Xen kẽ các phần thi là những tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi mùa xuân, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ…

Đặc biệt, tại chương trình, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ quà và tiền mặt với tổng trị giá trên 250.000.000 đồng để gửi tới cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; các đối tượng chính sách, học sinh khuyết tật, người già neo đơn trên địa bàn thành phố. Ban tổ chức đã trao 161 suất quà cho các gia đình, các cựu chiến binh, các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300.000 đồng...

Trước đó, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức “Hội chợ quê năm 2015”. Tại Hội chợ, các cơ sở đoàn trực thuộc Thành đoàn đã mở 13 gian hàng trưng bày các sản phẩm ẩm thực, đặc sản, đồ lưu niệm độc đáo của nhiều vùng quê Việt Nam. Mỗi gian hàng có một nét đặc trưng riêng với cách trang trí, trưng bày khác nhau nhưng tất cả đều mang không gian, không khí của của chợ quê để đoàn viên, thanh thiếu nhi có dịp được tiếp cận, tìm hiểu về chợ quê truyền thống...

Thiết thực hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hành trình “Xuân ấm tình thương” tới các xã Yên Lãng, xã Phúc Lương, xã Đức Lương (Đại Từ), xã Phú Đô (Phú Lương), xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ). Đoàn tình nguyện đã thăm hỏi, động viên và tặng 95 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho các gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng giá trị hơn 38.000.000 đồng. Các em học sinh dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, ở vùng cao không quản đường xa, đường núi vẫn quyết tâm đến trường bằng nghị lực, tinh thần hiếu học, cùng sự động viên của các thầy cô, gia đình và đều đã có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua.

Bên cạnh đó, ngày 31-1, Đoàn Thanh niên Agribank Thái Nguyên phối hợp với Agribank huyện Võ Nhai tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông” tại trường tiểu học Cúc Đường, xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai.

Đoàn đã trao quà cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Quà tặng bao gồm áo ấm và đồ dùng học tập với tổng trị giá là 13 triệu đồng. Kinh phí để mua quà tặng do đoàn viên thanh niên của 2 đơn vị đóng góp.

 Đây là những hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia khó khăn của các đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.