Tuổi trẻ Quảng Ninh với biển, đảo quê hương

13:48 06/08/2014     1387

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tuổi trẻ Quảng Ninh chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống đánh thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc (2-5/8/1964- 2-5/8/2014), tối ngày 5/8 tại Cung VHTN Quảng Ninh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề "Tuổi trẻ Quảng Ninh với Biển, đảo quê hương".
Dự chương trình có đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn. Cùng dự còn có các đồng chí là lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Ninh; các Bác là cựu quân nhân, cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu trong chiến thắng trận đầu; các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, hải quân đóng trên địa bàn tỉnh.
d
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Chương trình tuổi trẻ Quảng Ninh với Biển, đảo quê hương nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, góp phần giáo dục sâu sắc tình yêu quê hương, đất nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc cho nhân dân và đoàn viên thanh niên. Đồng thời nêu cao tinh thần xung kích đi đầu của tuổi trẻ tham gia có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước.

Các tiết mục văn nghệ tập trung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi chiến công hiển hách của quân dân ta trong công cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước, đặc biệt là trong chiến thắng trận đầu của quân, dân miền Bắc… Nhiều tác phẩm đã thể hiện được khí thế hào hùng, cũng như sự anh dũng hi sinh của các chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo vệ quê hương đất nước làm nên chiến thắng thần kỳ vĩ đại của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước… Đặc biệt chương trình còn có sự tham gia của các em thiếu nhi với các tiết mục văn nghệ hướng tình cảm của các em về các chiến sỹ làm nhiệm vụ vùng biên cương, hải đảo của tổ quốc, ghi nhớ công lao của các anh đem lại cuộc sống hòa bình cho bao em thơ đang ra sức thi đua, học tập góp phần xây dựng quê hương, đất nước…
Đ/c Hoàng Bá Nam, ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên Hoa tiêu Hàng hải - Vinacomin trao quà cho các Bác CCB có hoàn cảnh khó khăn từng tham gia chiến đấu để bảo vệ vùng Đông Bắc.
Đ/c Hoàng Bá Nam, ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên Hoa tiêu Hàng hải - Vinacomin trao quà cho các Bác CCB có hoàn cảnh khó khăn từng tham gia chiến đấu để bảo vệ vùng Đông Bắc.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình cũng dành tặng các phần quà cho các Bác Cựu chiến binh từng là những quân nhân, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 05 triệu đồng.