Tuổi trẻ Quảng Nam tình nguyện về với Cù Lao Chàm

08:43 18/09/2014     1329

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và 9 Huyện, Thành đoàn thuộc cụm đồng bằng tổ chức chuyến công tác xã hội “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” tại đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An).
47 thành viên tham gia đoàn công tác đã có mặt tại xã Đảo Tân Hiệp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp bà con nhân dân nơi đây.

Trong đó, Đoàn y bác sĩ tình nguyện đã phối hợp với quân nhân và y tá tại địa phương nhanh chóng bắt tay vào việc khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt người dân.

Ông Nguyễn Thêm - 70 tuổi, người dân thôn Bãi Làng xúc động cho biết: “xã Đảo Tân Hiệp điều kiện còn quá khó khăn lắm, đi lại thì cách sông trở đò, nghe tin đoàn tình nguyện về giúp dân bà con mừng lắm, mừng lắm”.

a
Tặng cờ Tổ quốc cho nhân dân xã Đảo Tân Hiệp - Ảnh: Phan Tuấn

Dịp này, đội hình tình nguyện của đoàn đã đến thăm và tặng tủ thuốc  cho 02 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã đảo và tiến hành dọn vệ sinh khai thông cống rãnh tại dọc trục đường chính chạy ven các thôn Bãi Làng, Bãi Hương....

Tại Đêm giao lưu văn nghệ “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” với nhiều ca khúc, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân; đồng thời trao tặng 80 suất quà cho bà con nhân dân khó khăn; tặng 100 cờ Tổ quốc và 10 tủ thuốc cho ngư dân vươn khơi bám biển; tuổi trẻ huyện Thăng Bình cũng đã tặng 2 dàn âm thanh để người dân sinh hoạt; Thành đoàn Tam Kỳ trao tặng 02 tivi cho nhân dân trên xã; Huyện đoàn Điện Bàn tặng bàn bóng bàn cho Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm; cùng tặng nhiều phần quà cho Đoàn Thanh niên đồn Biên phòng Cù Lao Chàm và Đoàn Thanh niên tiểu đoàn 70.

Nhân chuyến tình nguyện tại xã đảo, nhằm chia sẻ khó khăn với các em học sinh của xã, đoàn tình nguyện đã đến thăm tặng quà và 20 suất học bổng  (500 ngàn đồng/suất) cho 20 em em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất của trường mẫu giáo, Tiểu học Tân Hiệp và THCS Quang Trung.