Tuổi trẻ Lâm Đồng với nhiều hoạt động hướng về Biển Đông

16:48 22/05/2014     1578

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những ngày qua, hàng ngàn người dân mọi miền đất nước đã cùng nhau phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc đưa tàu Hải Dương 981 xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Tại Lâm Đồng, nhiều trường học, cơ quan đoàn thể, công ty, doanh nghiệp… đã cùng nhau lên tiếng về hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam và chung tay, chung lòng “góp sức” hướng về biển Đông.
 
  Đông đảo sinh viên Trường CĐSP Đà Lạt ủng hộ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông
Đông đảo sinh viên Trường CĐSP Đà Lạt ủng hộ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông


Tối 19/5, tại Trường CĐSP Đà Lạt, đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên cùng nhau hát vang những giai điệu hướng về biển đảo quê hương. Hơn 1.000 sinh viên đứng chật kín không gian hội trường. Mở đầu chương trình bằng những ca khúc hát về biển đảo đã làm không khí trở nên sôi động hơn. Từng tràng pháo tay, lời hô những khẩu hiệu “Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan trái phép ra khỏi vùng biển Việt Nam”… vang vọng xuyên suốt chương trình. Tại đây, đại diện Học viện Lục quân đã thông tin đến tất cả mọi người về tình hình căng thẳng trên biển Đông, những âm mưu, thủ đoạn của Trung Quốc trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Kết thúc chương trình, cán bộ, giảng viên và sinh viên đã quyên góp được 8.543.000 đồng và trao cho đại diện Báo Tuổi Trẻ để góp vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Trước đó, buổi chào cờ đặc biệt cuối cùng của năm học tại Trường THPT Chuyên Thăng Long đã diễn ra trong không khí thiêng liêng và xúc động. Lồng ghép với những câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp, tinh thần đấu tranh của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho hòa bình dân tộc là những thông tin về tình hình biển Đông trong những ngày qua khi Trung Quốc cho đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Các em học sinh cũng đã cùng nhau tự dàn hàng, xếp hình cờ Tổ quốc rực đỏ màu cờ và hình ngôi sao vàng ngay giữa sân trường biểu thị sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Tại buổi lễ, đại diện nhà trường cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Dung đã trao toàn bộ số tiền 4.710.500 đồng do học sinh quyên góp được ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” cho Báo Tuổi Trẻ. Tương tự, buổi sinh hoạt chính trị đầu tuần của Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng với sự tham gia của hơn 30 cán bộ, nhân viên diễn ra gần hai giờ đồng hồ xoay quanh câu chuyện về biển Đông trong những ngày dậy sóng. Ông Nguyễn Vũ Hoàng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng cho biết, những ngày này anh em ở cơ quan cũng đứng ngồi không yên, nóng lòng khi đọc thông tin về thái độ ngang ngược, tráo trợn của Trung Quốc trên biển Đông Việt Nam qua các trang báo. Cũng trong buổi lễ, ông Hoàng đã thay mặt anh chị em cơ quan, cùng các công ty chuyên tổ chức sự kiện văn hóa trao ủng hộ số tiền 10 triệu đồng đến chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do Báo Tuổi Trẻ phát động.
Nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long, TP Đà Lạt thể hiện tinh thần yêu nước bằng cách dàn hàng xếp hình lá cờ Tổ quốc giữa sân trường
Nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long, TP Đà Lạt thể hiện tinh thần yêu nước bằng cách dàn hàng xếp hình lá cờ Tổ quốc giữa sân trường


Ngoài ra, những tấm lòng ủng hộ từ nhiều nơi cũng đã nhờ gửi đến chiến sĩ nơi đảo xa. Đi xe buýt hơn 70km từ nhà ở thị trấn Di Linh (huyện Di Linh, Lâm Đồng) lên Đà Lạt để ủng hộ 500.000 đồng, cô Huỳnh Thị Đốc chia sẻ: “Nghe ngoài biển tình hình căng thẳng, đọc tin tức hàng ngày mà thấy sốt ruột, mong những tấm lòng nhỏ nhọn của tui sẽ góp phần giúp các chiến sĩ giữ vững tay súng”. Nói vừa dứt lời, cô Đốc vội vã chào tạm biệt để bắt chuyến xe buýt chiều về nhà cho kịp tối. Ông Phạm Hưng Thái (P.9, TP Đà Lạt) dẫn theo người cháu nội Phạm Phú Khang (5 tuổi) ôm trên mình con heo đất tìm đến văn phòng Báo Tuổi Trẻ để quyên góp số tiền 1.195.000 đồng. Ông Thái kể, khi nghe tui đến đi ủng hộ chương trình của báo, cháu Khang cũng đòi đi theo để gửi toàn bộ số tiền “nuôi heo” được trong hơn hai tháng qua. Vừa đếm tiền, Khang vừa lẩm bẩm: “Con dồn tiền để gửi cho mấy bạn thiếu nhi nghèo nhưng nghe tin mấy chú bộ đội đang vất vả ngoài biển nên con ủng hộ mấy chú trước để mấy chú mua vũ khí bảo vệ Tổ quốc”… Và, còn rất nhiều tấm lòng muốn giấu tên, nhiều tình cảm chưa kịp nói. Dự kiến, một vài ngày tới sẽ có nhiều chương trình ủng hộ, hướng về biển Đông diễn ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Sáng 19/5, hơn 800 giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Lộc Phát, TP Bảo Lộc long trọng tổ chức kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu và lồng ghép nói chuyện về vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương  981 trong vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Trên lễ đài là hai khối học sinh với cờ Tổ quốc giương cao khẳng định Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam. Khối học sinh và chi đoàn giáo viên xếp thành hình trái tim đỏ rực thể hiện tình cảm thiêng liêng của học sinh phố núi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Toàn trường cùng hát Quốc ca trong nền nhạc hùng tráng như tiếp thêm lửa yêu nước cho học sinh và thầy cô.
Mô hình trái tim của học sinh THPT Lộc Phát rực lửa quyết tâm và yêu thương
Mô hình trái tim của học sinh THPT Lộc Phát rực lửa quyết tâm và yêu thương

 
Nói chuyện với giáo viên và học sinh nhà trường, thầy hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Chương đã nói về tình hình Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Thầy đặc biệt nhấn mạnh và hướng dẫn thái độ của học sinh nhà trường: “Hơn lúc nào hết cần phải đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong đấu tranh buộc Trung Quốc chấm dứt hành vi ngang ngược của mình. Đồng thời phải tỉnh táo không nghe lời xúi giục của kẻ xấu mà có hành vi quá khích vi phạm luật pháp của Nhà nước ta làm tổn thương đến hình ảnh thân thiện, hòa bình của dân tộc Việt Nam…”.
 
Học sinh Trường THPT Lộc Phát cực lực lên án hành vi ngang ngược của Trung Quốc và biểu thị lòng tin tưởng vào Đảng, Chính phủ, đoàn kết một lòng, bình tĩnh, kiên quyết cùng với cả nước làm thất bại âm mưu đen tối của Trung Quốc.