Tuổi trẻ Hải Dương sôi nổi với hoạt động tình nguyện

08:22 22/07/2014     1882

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/7, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn đã đến thăm và làm việc tại 4 huyện Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và Ninh Giang của tỉnh Hải Dương. Theo chân đoàn công tác, chúng tôi được chứng kiến rất nhiều hình ảnh đẹp và đầy ý nghĩa về hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ nơi đây.
Tình nguyện tri ân

Khi chúng tôi đến xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, mặc dù trời đang mưa nhưng hội trường nhà văn hóa xã đã chật kín các bà, các cụ cao tuổi đang chờ được đội ngũ thầy thuốc trẻ của Bệnh viện Đa khoa huyện và sinh viên trường Cao đẳng Dược TW Hải Dương khám bệnh và phát thuốc miễn phí.
Các bác sĩ trẻ khám bệnh cho các cụ cao tuổi thuộc gia đình chính sách
Các bác sĩ trẻ khám bệnh cho các cụ cao tuổi thuộc gia đình chính sách


Một hình ảnh đẹp dễ nhận thấy nơi đây là tất cả những người cao tuổi đến khám bệnh đều được các sinh viên tình nguyện đón tiếp và đưa về tập chỗ ngồi. Những cụ sức khỏe yếu, đi lại khó khăn còn được các bạn sinh viên dìu hoặc cõng đến tận bàn khám bệnh. Các bạn còn thăm hỏi, động viên các cụ và gửi lời cảm ơn đến những gia đình chính sách.

Tại đây, 160 người cao tuổi thuộc gia đình chính sách được khám bệnh, phát thuốc miễn phí trị giá 40 triệu đồng. Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Thanh Hà cũng được tổ chức ra mắt trong khuôn khổ chương trình mang lại niềm vui, niềm tự hào cho các thầy thuốc trẻ trong huyện và nhận được sự hưởng ứng của nhân dân địa phương.

Đánh giá về hoạt động này, lãnh đạo Huyện ủy Thanh Hà cho biết, Huyện ủy nhất trí cao với chủ trương đem chuyên môn sâu đi làm tình nguyện. Đây là việc làm rất ý nghĩa và thiết thực, vừa phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên, vừa giúp thanh niên rèn luyện, trau dồi kỹ năng sống trên con đường lập thân lập nghiệp.

Tại xã Hồng Quang, huyện Thanh Miện, hoạt động khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 150 người cao tuổi thuộc các gia đình chính sách cũng được thực hiện từ sáng sớm. Bên cạnh đó, ĐVTN trong toàn huyện còn tổ chức dọn vệ sinh, tu sửa, chỉnh trang lại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện, tặng quà cho các gia đình chính sách.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách


Được biết, trong ngày 25 và 26/7, ĐVTN và sinh viên tình nguyện sẽ tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn tỉnh Hải Dương.

Tình nguyện vì môi trường

Chúng tôi đến xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ khi đội sinh viên tình nguyện đến từ trường Đại học Sao Đỏ đang tổ chức dọn dẹp kênh mương để khơi thông dòng chảy. Gần 20 bạn sinh viên đang lội dưới dòng kênh mải miết vớt bèo, dọn cỏ. Gần đó, các bạn sinh viên tình nguyện cũng đang nhổ cỏ, quét dọn nghĩa trang liệt sĩ của xã cho sạch đẹp, khang trang hơn.
Sinh viên tình nguyện đến từ Đại học Sao Đỏ tham gia nhổ cỏ, dọp dẹp tại nghĩa trang liệt sĩ xã An Thanh
Sinh viên tình nguyện đến từ Đại học Sao Đỏ tham gia nhổ cỏ, dọp dẹp tại nghĩa trang liệt sĩ xã An Thanh


Khi được hỏi, các bạn cho biết, đội sinh viên tình nguyện của Đại học Sao Đỏ gồm 30 người đã có mặt ở xã An Thanh trong nhiều ngày qua. Tại đây, họ giúp đỡ người dân vệ sinh môi trường, tu sửa chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ, dọp dẹp đường làng ngõ xóm, vệ sinh trường học, khơi thông kênh mương, mắc điện cho nhà dân, tặng quà cho hộ gia đình nghèo,... Bên cạnh đó, các bạn sinh viên ĐH Sao Đỏ còn tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi và giao lưu thể thao với ĐVTN trong xã.

Không chỉ tại Tứ Kỳ, mà ở Thanh Hà, Thanh Miện và Ninh Giang, lực lượng thanh niên tình nguyện đã giúp nhân dân dọn vệ sinh môi trường đêm lại một bộ mặt nông thôn khang trang, sạch sẽ hơn.

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia tình nguyện tại xã Thanh Hải, bạn Nguyễn Thị Phương Thanh - sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng Dược TW Hải Dương cho biết, trong những ngày qua, đội sinh viên tình nguyện của trường đã giúp nhân dân dọn cỏ bờ đê, dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ, trạm xá xã, đường làng; phun thuốc muỗi, khám bệnh miễn phí, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi và đặc biệt là hướng dẫn nhân dân trồng, bảo quản và sử dụng cây thuốc nam hiệu quả. Đây là những hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực giúp các bạn sống có trách nhiệm hơn, trưởng thành hơn. Bạn cũng rất vui khi nhận được những tình cảm nồng ấm từ những người dân địa phương.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà động viên các bạn sinh viên tình nguyện của ĐH Sao Đỏ
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng trò chuyện và tặng quà động viên các bạn sinh viên tình nguyện của ĐH Sao Đỏ


Đánh giá về hoạt động tình nguyện tại Hải Dương, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn cho biết, sự kết hợp giữa sinh viên tình nguyện của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh và lực lượng thanh niên tình nguyện địa phương ở Hải Dương đã tạo nên phong trào và các hoạt động tình nguyện hiệu quả như: đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, hỗ trợ thiếu nhi sinh hoạt hè... Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Hải Dương đã đạt được những kết quả cụ thể, thiết thực và có những công trình, sản phẩm rất hiệu quả góp phần trong việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, nhất là việc xây dựng nông thôn mới tại các vùng quê.
Tại Thanh Hà, Thanh Miện và Tứ Kỳ, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách. Đồng chí cũng tặng quà và động viên các bạn sinh viên tình nguyện đang giúp người dân địa phương.

Tại Ninh Giang, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Văn Quế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã trồng cây kỷ niệm tại đền thờ Khúc Thừa Dụ.

Tối 21/7, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã tham dự chương trình nghệ thuật "Tổ quốc gọi tên mình" và Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2014 do BTV Tỉnh Đoàn Hải Dương phối hợp với Đài PTTH tỉnh tổ chức.