Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Rơ Long sôi nổi với các công trình, phần việc thanh niên

19:55 23/05/2014     1689

3 Phong trào   Web.ĐTN: Năm 2014 là Năm Thanh niên tình nguyện và cũng dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Đồn biên phòng Rơ Long, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, Chi đoàn nơi đây đã thực hiện triển khai, xây dựng nhiều mô hinh, công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực.
Đoàn viên thanh niên tham gia trồng và chăm sóc 5 ha rừng
Đoàn viên thanh niên tham gia trồng và chăm sóc 5 ha rừng


Đầu tiên phải kể đến việc chăm sóc và trồng 5 ha rừng được Chi đoàn Đồn biên phòng Rơ Long đã và đang triển khai. Bên cạnh đó, chi đoàn còn đăng ký xây dựng công trình “trang trại nuôi heo rừng” ở tại đơn vị, tham gia tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội góp phần xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị xanh - sạch - đẹp, phát động phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” dành số tiền quyên góp, tham gia lao động gây quỹ để tặng 02 sổ tiết kiệm cho 02 hộ gia đình chính sách có công với cách mạng và  hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn Dục lang xã Đắk Long.

Chi đoàn còn làm tốt công tác đối ngoại tham gia khám chữa bệnh, tặng quà cho nhân dân Cụm bản Văng Tắt- Xản Xay (Lào)...Đây là hoạt động đầy ý nghĩa của đoàn viên thanh niên Đồn biên phòng Rơ Long góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, củng cố và thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước cũng như đơn vị.

Trong năm, Chi đoàn đã xây dựng nhiều công trình, mô hình thanh niên tiêu biểu, đặc biệt là mô hình xây dựng “Nhà sàn thanh niên”, một công trình với ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Đồn. Mô hình này được đảng viên trẻ, cán bộ đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Qua các hoạt động này, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đã phát huy vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với bộ đội Biên phòng, từ đó đã phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống của dân tộc, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, quân đội và của lực lượng, xác định rõ vai trò trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.