Tuổi trẻ Đắk Lắk nối dài hành trình Xuân tình nguyện

16:13 11/02/2015     1638

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 10/02, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hành trình nhân ái “Vui Tết Nguyên đán cùng người nghèo” tại xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin nối tiếp cho những hành trình tuổi trẻ tình nguyện mang mùa Xuân đến đồng bào còn nhiều khó khăn trong tỉnh.
Chương trình đã thu hút các doanh nghiệp cùng đồng hành, đông đảo các tình nguyện viên và hơn 500 người dân và các em thiếu nhi tham gia. Trong khuôn khổ hành trình đã diễn ra nhiều nội dung ý nghĩa, như: khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100 suất quà Tết với trị giá mỗi suất quà gần 500 ngàn đồng, 01 tấn gạo cho 50 hộ gia đình khó khăn, gia đình chính trên địa bàn xã; cắt tóc, gội đầu, bấm móng tay, tặng quần áo cho thiếu nhi; phát tờ rơi tuyên truyền người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ và tặng 50 mũ bảo hiểm cho 50 học sinh. 
Hoạt động hiến máu tình nguyện
Hoạt động hiến máu tình nguyện


Chương trình Xuân tình nguyện 2014 cũng được các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội trên địa bàn toàn tỉnh triển khai thực hiện với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa vui tết cùng người nghèo. Tiêu biểu có thể kể đến các đơn vị như: Thành đoàn Buôn Ma Thuột, Huyện đoàn Cư M’gar; Huyện đoàn Krông Năng; Huyện đoàn Ea Kar, Huyện đoàn Krông Bông; Đoàn khối Doanh nghiệp…
Tại huyện Krông Bông, chương trình thu hút sự tham gia của chi đoàn Điện lực Krông Bông; CLB Tổng phụ trách Đội “Vì đàn em thân yêu”; Đội Công tác xã hội xã Cư Kty; CLB Yêu Guitar Krông Bông cùng 500 em học sinh trường tiểu học Yăng Hăn. Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tặng 28 suất học bổng và quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng trị giá là 14 triệu đồng; trao hơn 1.000 tập viết và bút; 200 áo trắng đến trường cùng 100 áo ấm, tổng trị giá gần 10 triệu đồng; cùng với đó gần 300 em học sinh được cắt tóc và móng tay, móng chân; ngoài ra, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian.
Nhằm mang đến cái tết ý nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, các em thiếu nhi ngheo trên địa bàn huyện, Huyện đoàn Krông Năng đã trao 200 phần quà dành cho các em học sinh nghèo. Đây là những phần quà được Hội đồng Đội huyện tổ chức vận động quyên góp từ các cá nhân, tập thể và các Liên đội trên địa bàn huyện. Tổng giá trị quà tặng trên 30 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, 2 công trình sân bóng chuyền bằng bê tông với trị giá khoảng 30 triệu đồng đã được  bàn giao cho xã Dliêya và xã Cư Klông từ nguồn hỗ trợ của Huyện đoàn và đóng góp ngày công của ĐVTN các địa phương đã tạo thêm những sân chơi mới cho thanh thiếu nhi và nhân dân trong dịp tết Nguyên đán của dân tộc.
Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Là đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào tình nguyện, Thành đoàn Buôn Ma Thuột cũng đã tổ chức những hoạt động hết sức ý nghĩa cụ thể như: tặng 21 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trị giá 10 triệu đồng, 195 suất quà mỗi suất trị giá 300.000đ cho các gia đình chính sách, gia đình neo đơn và các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố.
Cùng với phong trào của các Huyện, Thị, Thành đoàn trên địa bàn toàn tỉnh, bằng nguồn kinh phí được ủng hộ từ các doanh nghiệp, doanh nhân, mạnh thường quân, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tặng 350 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho thanh niên công nhân, gia đình chính sách, gia đình khó khăn và các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.
Hành trình Xuân tình nguyện cũng đã đến sớm với đồng bào vùng sâu, vùng biên giới các huyện huyện Buôn Đôn, Ea Súp, M’Drắk, Lắk với nhiều phần việc, món quà thắm đượm tình yêu thương, san sẻ của tuổi trẻ với hơn 2.000 bánh chưng xanh, gần 500 phần quà, 12 xe đạp được trao cho nhân dân và thiếu nhi nghèo đón tết. 
Cùng với các hoạt động “Vui tết Nguyên đán cùng người nghèo”, hoạt động hiến máu tình nguyện đã và đang được tuổi trẻ quan tâm thực hiện. Hơn 5.000 ĐVTN trường Đại học Tây Nguyên, Đoàn khối Doanh nghiệp, trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, Huyện đoàn Cư M’gar, huyện đoàn Krông Búk… đã tham gia hiến máu tình nguyện Ngày Chủ nhật đỏ năm 2015. Ban Vận động hiến máu tình nguyện, Trung tâm huyết học và truyền máu tỉnh Đắk Lắk; Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị đã thu được hơn 2.500 đơn vị máu. Với khẩu hiệu “Máu cứu người ở ngay trong tim mỗi chúng ta”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hoạt động hiến máu tình nguyện đợt I năm 2015 đã ghi nhận những kết quả khả quan. Với kết quả thu được sẽ bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cho nhu cầu cứu chữa bệnh nhân trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi sắp tới.
Tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh nghèo
Tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh nghèo

Thống kê từ các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh, dự kiến sẽ có 23 hành trình Xuân tình nguyện với 35 hoạt động góp phần chia sẻ khó khăn cho khoảng 5000 người dân, thanh thiếu nhi vui xuân đón tết. Ngày tết cổ truyền của dân tộc đang cận kề, cùng với nhịp hối hả của thời gian, những hành trình tình nguyện của tuổi trẻ Đắk Lắk vẫn đang được tiếp tục thực hiện để nối dài cho những mùa Xuân yêu thương đến với khắp mọi nẻo đường quê hương Đắk Lắk.