Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Bình: Sôi nổi các hoạt động tình nguyện

10:23 24/07/2014     1255

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với chủ đề “Thanh niên Công an Quảng Bình tình nguyện vì an sinh xã hội góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, từ giữa tháng 07/2014, Đoàn Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014.
 
Web.ĐTN: Với chủ đề “Thanh niên Công an Quảng Bình tình nguyện vì an sinh xã hội góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, từ giữa tháng 07/2014, Đoàn Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014.
Khám, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân


Ngày 16/7/2014, Đoàn Công an tỉnh đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Cao Hữu Liên ở thôn 1 Liên Hóa, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa; Ngày 22/7/2014, Đoàn đã tổ chức thăm và tặng quà 03 mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Châu Hóa huyện Minh Hóa, xã Hưng Trạch huyện Bố Trạch và phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới; tổ chức dâng hương tại tượng đài TNXP bến phà Long Đại và nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn và Thành Cổ Quảng Trị vào ngày 23/7/2014.

Đặc biệt, trong 3 ngày, từ ngày 18 đến 20/7/2014, Đoàn Công an tỉnh Quảng Bình gồm 12 đồng chí đã tiến hành các hoạt động tình nguyện tập trung tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Trong đợt này, Đoàn đã trao tặng cho BCH Đoàn xã Đoàn Kim Thủy 01 bộ máy vi tính và máy in, 01 bộ lưới và bóng chuyền để phục vụ công tác Đoàn, tặng 28 suất quà là những bộ sách giáo khoa cho 28 em học sinh nghèo vượt khó; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người già, trẻ em của bản An Bai và thôn Hà Lẹc; tiến hành làm công tác dân vận và tuyên truyền Luật ATGT, công tác bảo vệ môi trường, phòng chống cháy rừng, chương trình phòng chống tội phạm về tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm tại Hội trường UBND xã Kim Thủy. Tổng giá trị trong đợt tình nguyện khoảng 30 triệu đồng.

Đây là các hoạt động đầy ý nghĩa hướng ứng tháng cao điểm của chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2014 của Đoàn Công an tỉnh, trong thời gian tới, Đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng tới các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên các địa bàn trong toàn tỉnh. Đặc biệt, Đoàn sẽ tiến hành khởi công và trao tặng 7 nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách với tổng giá trị 330 triệu đồng.