Tuổi trẻ Bộ Công an với chương trình tình nguyện mùa Đông

10:03 23/01/2015     1752

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tuổi trẻ Đoàn thanh niên Bộ Công An, Đoàn thanh niên Tổng cục cảnh sát – Bộ Công An phối hợp các đơn vị liên quan đã vừa có 3 ngày tình nguyện mùa Đông vì an sinh xã hội tại Huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.
Đến với xã Xín Mần, đoàn tình nguyện đã đến thăm và tặng 01 bộ máy vi tính cho xã Xín Mần; tặng 01 màn hình tivi cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Xín Mần, trao 60 suất quà cho 60 cháu học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao 50 suất quà cho 50 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh đó, Đoàn tình nguyện đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho 350 người dân; tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đông đảo ĐVTN, học sinh và người dân. Tổng giá trị các suất quà được trao lên đến trên 100 triệu đồng.

a
Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xín Mần.
 
Ở xã Pà Vầy Sủ, đoàn tình nguyện của các chiến sĩ công an Tổng cục cảnh sát – Bộ Công an phối hợp với tuổi trẻ các đơn vị tổ chức tặng 30 suất quà cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trồng vườn cây Đào thanh niên; khám và phát thuốc miễn phí và lồng  ghép tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đông đảo ĐVTN, học sinh và người dân cho hơn 350 người dân  tại trung tâm xã; tặng 01 mô hình Dê giống cho Đội TNXK vì an ninh tổ quốc gắn với phát triển kinh tế; tặng 01 màn hình tivi cho UBND xã; 01 bộ máy vi tính và 12 bộ trang phục và dụng cụ hỗ trợ cho lực lượng Công an xã. Đồng thời, tổ chức khám, phát thuốc cho 24 hộ dân và tặng quà các em học sinh tại thôn Ma Lỳ Sán. Tổng giá trị các suất quà là 150 triệu đồng.

Tại đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tuổi trẻ vì an ninh Tổ quốc”, Đoàn thanh niên Bộ Công an và các đơn vị phối hợp đã trao tặng 02 bộ máy vi tính cho Huyện Đoàn Xín Mần và Đoàn thanh niên công an huyện; tặng 10 xuất quà cho 10 hộ gia đình chính sách, người già cô đơn thuộc thị trấn Cốc Pài; tặng 10 xuất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường tiểu học Cốc Pài; trao tặng 100 xuất quà cho huyện Xín Mần để trao lại cho đồng bào khó khăn xã Chế Là có tổng trị giá 50 triệu đồng

a
Các học viên Trường Trung cấp An ninh nhân dân I tham gia hiến máu tình nguyện

* Cũng trong dịp này, Đoàn tình nguyện gồm 50 đoàn viên các đơn vị trực thuộc Bộ (khối V), Bộ Công an đã đi thực hiện kế hoạch tình nguyện mùa đông tại xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Trong 2 ngày tình nguyện tại huyện Bắc Hà, Đoàn đã tổ chức giao lưu, tặng 300 đầu sách chính trị, pháp luật cho công an huyện; trao tặng và nối mạng Internet 03 bộ máy vi tính cho UBND xã, Công an xã Thải Giàng Phố; thăm hỏi, tặng 110 chiếc chăn, 20 thùng quần áo ấm cho đồng bào dân tộc thiểu số; trao 50 suất quà và 10 triệu tiền mặt cho 10 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập...

* Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Trung cấp An ninh nhân dân I phối hợp với Bệnh viện 19/8 (Bộ Công an) tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện vì đồng đội tôi yêu” tại nhà trường. 
 
Hơn 200 đoàn viên, thanh niên của Trường đã tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu nhằm kịp thời bổ sung vào quỹ máu dự trữ cung cấp cho các bệnh viện.