Trưng bày ảnh, tư liệu, hiện vật về “Bác Hồ với Phú Thọ"và“Chủ quyền Biển, Đảo Việt Nam”

14:31 18/09/2014     1974

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15/9/2014, Tại Bảo tàng Hùng Vương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức khai mạc trưng bày ảnh, tư liệu, hiện vật “Bác Hồ với Phú Thọ - Phú Thọ làm theo lời Bác” và “Chủ quyền Biển, Đảo Việt Nam” chào mừng kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Đền Hùng (19/9/1954 – 19/9/2014) và 45 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2014).
Đông đảo ĐV-TTN của các Đoàn trường Đại học, Cao đẳng và cơ sở đoàn trong tỉnh đã tham gia chương trình.
d
ĐVTN tham quan trưng bày

Trưng bày triển lãm, BTC đã giới thiệu 60 bức tranh, ảnh chuyên đề “Bác Hồ với Phú Thọ, Phú Thọ làm theo lời Bác” và trên 100 bức tranh, ảnh hiện vật về “Chủ quyền biển, đảo Việt Nam”. Đây là tư liệu quý giá về cuộc đời hoạt động cách mạng cũng như tình cảm của Người dành cho quê hương Đất Tổ. Triển lãm “Bác Hồ  với Phú Thọ, Phú Thọ làm theo lời Bác” và  “Chủ quyền biển, đảo Việt Nam” giúp người xem hiểu rõ thêm về tư tưởng đạo đức cách mạng, nhân cách của Bác Hồ cũng như những kỷ niệm của Người mỗi lần về làm việc và thăm tỉnh. Từ đó giáo dục thế hệ trẻ lòng tự hào, tự tôn dân tộc, không ngừng phấn đấu học tập, tu dưỡng đạo đức, thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Trong ngày đầu trưng bày, đã có trên 300 lượt thanh thiếu nhi đến tham quan, học tập và dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn lượt bạn trẻ đến với Bảo tàng Hùng Vương trong thời gian trưng bày mở cửa từ ngày 15-22/9/2014.

Cần Thơ: Sáng ngày 15/9/2014, Quận đoàn Thốt Nốt phối hợp Đoàn Trường THPT Thốt Nốt đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa – Tổ Quốc nơi đầu sóng” tại nhà thi đấu Đa Năng trường.

Trên 100 bức ảnh đã được trưng bày về cuộc sống, con người, phong tục, văn hóa Việt Nam tại Hoàng Sa, Trường Sa, những bản đồ, bằng chứng khẳng định chủ quyền bất khả xâm phạm của vùng trời, vùng biển, đảo Việt Nam; bên cạnh đó là những bức ảnh về cuộc sống người lính đảo, thực thi pháp luật trên vùng biển Tổ quốc...
d
Các bạn ĐVTN, học sinh tham quan, học tập triển lãm ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa – Tổ Quốc nơi đầu sóng”.

Trong buổi khai mạc đã thu hút gần 500 lực lượng ĐVTN, học sinh tham quan, học tập. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 20/9, hàng ngày mở cửa trong giờ hành để các Liên đội, đoàn viên, hội viên, thanh niên và học sinh trong toàn quận tham quan, học tập.

Đây là một trong những hoạt động của Tuổi trẻ quận Thốt Nốt hướng về biển đảo, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên, học sinh về tầm quan trọng của biển đảo trong phát triển kinh tế xã hội, trong bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.