TP.Hồ Chí Minh: Kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

06:47 24/03/2015     1550

3 Phong trào   Tối ngày 22/3, Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình Kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015) và trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn 2015.
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh và Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên Thành phố đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ĐoànTNCS Hồ Chí Minh trong suốt 84 năm xây dựng và trưởng thành.

t
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh và đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn. trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho tập thể xuất sắc (ảnh:thanhuytphcm.vn)

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đã phát biểu chúc mừng Thành đoàn, các tổ chức Đoàn và toàn thể đoàn viên thanh niên Thành phố nhân Ngày truyền thống vẻ vang của ĐoànTNCS Hồ Chí Minh; đồng thời biểu dương những đóng góp to lớn của tổ chức Đoàn, lực lượng đoàn viên, tuổi trẻ Thành phố cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố.


Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh, từ ngày giải phóng đến nay, 40 năm đã trôi qua, chỉ từ khoảng 1.000 đoàn viên, đến nay Thành phố có đội ngũ hơn 1 triệu đoàn viên. Lực lượng đòan viên thanh niên đông đảo, cùng với sự năng động của các tổ chức Đoàn và sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ Đòan Thành phố đã giúp cho các tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố ngày càng hoạt động hiệu quả, luôn là tổ chức tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố.

Để thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị lớn của đất nước trong năm 2015, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị Thành đoàn, các tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên Thành phố tập trung cho các nhiệm vụ trọng tâm. Đó là xác định năm 2015 là “Năm hành động của tuổi trẻ Thành phố” với các nội dung: xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện; tiếp tục phát huy sức sáng tạo, tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ Thành phố trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Năm 2015 là năm hình thành cộng đồng ASEAN, với vai trò là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thành đoàn và các tổ chức Đoàn cần nâng cao nhận thức cho đoàn viên để nắm vững yêu cầu, nắm bắt cơ hội, tự tin, chủ động góp phần đem lại hiệu quả cao nhất cho đất nước, cho thành phố trong quá trình hội nhập.

Tại Lễ kỷ niệm, 5 tập thể đã được trao giải Hồ Hảo Hớn của Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh. Đây là giải thưởng của Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh dành cho những tập thể, cá nhân có những sáng kiến, giải pháp hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố. Được thực hiện từ năm 2003 tới nay, Ban Thường vụ Thành đoàn đã biểu dương khen thưởng cho 75 tập thể và 45 cá nhân cán bộ Đòan, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực./.