TP.HCM: Hàng ngàn bạn trẻ dự đêm tổng kết hè tình nguyện 2014

14:31 11/08/2014     1967

3 Phong trào   Tối 10/8, Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè 2014 với sự tham gia của hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện.
Các chiến dịch tình nguyện hè năm tính đến năm nay đã trải qua chặng hành trình 21 năm, được triển khai thực hiện không chỉ trên địa bàn TP.HCM, nhiều tỉnh thành trong nước mà còn đến cả nước bạn Lào, Campuchia.

d
Ca khúc mở màn trong đêm tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè 2014.

Nội dung trọng tâm là thực hiện công trình thanh niên gắn với xây dựng nông thôn mới tại các huyện ngoại thành, huấn luyện, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu niên, vui chơi, sinh hoạt hè cho thiếu nhi.

Điểm đặc biệt của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2014 là các hoạt động được tổ chức trên biển đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ TP.HCM, ông Nguyễn Văn Rảnh, ủy viên Ban Thường vụ, trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM khẳng định mùa hè tình nguyện năm 2014 là cột mốc đánh dấu hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ thành phố bước vào chặng đường mới "sâu đậm, ý nghĩa và hiệu quả".

f
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn và các đ/c lãnh đạo trao hoa cho các chiến sĩ tham gia chiến dịch tình nguyên năm 2014

Phong trào tình nguyện đã gắn kết với thực tiễn, đạt được mục tiêu “đi để chia sẻ  - đi để cống hiến - đi để trải nghiệm - đi để trưởng thành”.

Trong đêm hội, 60 đơn vị tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực và thành tích xuất sắc đã được trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.