TP. Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện 2012

17:53 06/01/2012     2387

3 Phong trào   Ngày 5/1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện 2012 với sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng và học sinh các trường trên địa bàn Thành phố.

Gói bánh chưng tặng cho bệnh viện, các cơ sở mái ấm
và các chiến sĩ hải đảo trong Chiến dịch Xuân tình nguyện 2012


Ban Chỉ huy Chiến dịch Xuân tình nguyện 2012 cho biết, Chiến dịch năm nay, ngoài sự tham gia của các bạn sinh viên còn có sự góp mặt của các bạn học sinh THPT và các du học sinh đã tranh thủ khoảng thời gian nghỉ Tết để cùng tham gia các hoạt động hết sức có ý nghĩa và giàu tính nhân văn của Chiến dịch.

Chiến dịch Xuân tình nguyện 2012 kéo dài đến hết ngày 22/1/2012, diễn ra tại 5 huyện ngoại thành, 20 phường, xã nghèo và ở các mái ấm, nhà mở, tại các ký túc xá sinh viên. Sẽ có hơn 8.000 chiến sĩ tình nguyện tham gia thực hiện 3 chương trình với 3 chủ đề ý nghĩa tại Chiến dịch này.

Chương trình “Xuân kết nối” với khoảng 2.000 phần quà dành tặng cho người dân nghèo, gói bánh chưng trao tặng cho bệnh viện, mái ấm, nhà mở, tặng quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo.

Chương trình “Xuân về trên mái ấm, nhà mở, bệnh viện” mang đến cho các em nhỏ những “bữa cơm ngày xuân” đầm ấm, vui với các trò chơi dân gian và trao tặng quà Tết cho 300 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện.

Đặc biệt, chương trình “Xuân ra biên giới, xuân đến ngoại thành” gồm các hoạt động tặng quà cho 1.000 em thiếu nhi, học sinh nghèo, tổ chức các đêm văn nghệ tạo sân chơi cho thanh thiếu niên tại các địa phương, hỗ trợ người dân bảo trì, sữa chữa hệ thống điện, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí…