TP HCM: Sinh viên bán bao lì xì giúp trẻ em nghèo có tết

10:13 15/02/2015     1587

3 Phong trào   Với các hoạt động bán tranh thư pháp, bao lì xì, móc khóa..., các sinh viên làm công tác thiện nguyện đã trao hơn 250 phần quà cho các em nhỏ Raglay tỉnh Bình Thuận.
Trước thềm Tết Ất Mùi 2015, các sinh viên của Khoa Nhân học, Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG-HCM) phối hợp với Hộ pháp viên, Viện Giác Thiền Tự đã trao hơn 250 phần quà tết qua chương trình Tết cho em tại tỉnh Bình Thuận.

a
Hoạt động bán hàng gây quỹ của sinh viên

Mỗi phần gồm 1kg muối, 1kg đường, 1 chai nước mắm,1 thùng mì, 5kg gạo và áo quần cũ. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn vận động mạnh thường quân tài trợ 30 xe đạp để tiếp sức cho các em nhỏ Raglay tỉnh Bình Thuận đến trường. 
Bạn Thảo Phạm - thành viên trong chương trình chia sẻ: “Những ánh mắt ngây thơ trong sáng các em nhỏ đồng bào Raglay, những đôi dép không còn nguyên vẹn, những bộ quần áo mỏng manh giữa khí trời lạnh đã cho tôi thấy chúng ta cần phải làm một điều gì đó và những phần quà trao tay mang đến niềm vui nho nhỏ cho họ trong mùa xuân này."

* Gom niềm vui cho người nghèo

Chương trình “Xuân ấm yêu thương” với mong muốn đem đến một cái tết ấm áp cho các em học sinh và gia đình neo đơn nghèo ở xã Hồng Thủy, huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế). 

Tờ mờ sáng ngày cuối năm lạnh buốt, khoảng 50 tình nguyện viên của nhóm công tác xã hội Người Việt trẻ miền Trung hối hả chuyền tay nhau những phần quà tập kết lên xe để xuất phát đi huyện miền núi A Lưới.

d
Nhóm Người Việt trẻ miền Trung tặng quà cho hộ nghèo ở xã Hồng Thủy, huyện A Lưới

Từ TP Huế, sau hơn ba giờ vượt 100km đường núi đèo dốc, hai chuyến xe chở đầy quà tặng có mặt tại sân Trường tiểu học và THCS Hồng Thủy, nằm giữa trùng điệp dãy Trường Sơn mờ mờ sương giăng. Từ sáng sớm các em học sinh đã có mặt tại sân trường, những gương mặt đen nhẻm, đi chân đất háo hức chờ đợi.

Tại sân trường, nhóm Người Việt trẻ miền Trung tổ chức các trò chơi như tập vẽ, kéo co, nhảy bao bố, đi cà kheo; giúp các em bấm móng tay, kẹp tóc... đã mang đến cho các em một ngày cuối năm rộn ràng tiếng cười.

Ngoài 108 phần quà tặng học sinh nghèo, nhóm còn tặng hơn 100 phần quà gồm áo ấm, chăn màn, xô chậu... cho người dân nghèo.

Ông Quỳnh Ngon, một người nghèo ở thôn Pa Ay, vui mừng: “Có chăn ấm, áo quần, gạo, dầu ăn, cả kẹo mứt nữa, vui cái bụng lắm. Tết nay ấm cúng rồi, không còn sợ cái đói, cái rét nữa. Già cảm ơn nhiều lắm”.

Bạn Trần Văn Minh, trưởng nhóm Người Việt trẻ miền Trung, nói rằng trong những lần đi thực tế ở xã Hồng Thủy, thấy xã biên giới này kinh tế đặc biệt khó khăn, có nhiều người sống nghèo khổ, trẻ em đến trường trong thiếu thốn, chưa được đón tết ấm no...

Điều đó thôi thúc nhóm tổ chức chương trình “Xuân ấm yêu thương” nhằm góp phần chia sẻ với cuộc sống của người dân nghèo và mong muốn mang đến cho các em học sinh nơi đây một cái tết ấm áp.

Phần quà tặng cho học sinh là áo ấm, sách vở, cặp, dụng cụ học tập, kem đánh răng, khăn mặt; còn phần quà “đặc biệt” tặng người nghèo là gạo, mì gói, dầu ăn, sữa, bánh mứt tết, hạt dưa, xô chậu, áo quần, chăn màn...

Nguyễn Văn Thần, phó ban tổ chức, kể sau giờ học ở trường, những Người Việt trẻ miền Trung lại có mặt trên đường phố Huế để nhận quyên góp ủng hộ người nghèo.

Họ đi vào từng khu phố để vận động hỗ trợ, rồi đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng Đại học Huế để xin xô chậu, rổ rá của các học viên vừa kết thúc khóa học. “Khi biết bọn em quyên góp ủng hộ người nghèo đón tết, nhiều người đã tích cực ủng hộ, của ít lòng nhiều, người góp tiền, người góp áo quần, dụng cụ gia đình...

Nhiều tình nguyện viên hưởng ứng kêu gọi tài trợ, góp công giặt giũ áo quần, phân loại và đóng gói quà tặng” - Thần chia sẻ.

Hướng về người nghèo

Nhóm Người Việt trẻ miền Trung được thành lập từ năm 2008, hiện có khoảng 50 thành viên, đa số là sinh viên. Nhóm thường xuyên tổ chức các hoạt động như Tết Trung thu cho trẻ em nghèo vùng lũ, áo ấm mùa đông, ấm áp ngày xuân. Từ năm 2008, cứ vào dịp cuối năm, nhóm lại tổ chức các hoạt động giúp trẻ em và người nghèo ở vùng cao có được cái tết ấm áp.