TP. HCM: Gửi tình yêu đến biển đảo quê hương

08:20 11/02/2015     1345

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/02, Thành Đoàn TP. HCM đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hướng về biển đảo quê hương”.
Cuộc thi được phát động từ tháng 6/2014 và đã nhận được 7.662 bài viết tham gia dự thi của các tỉnh thành: Hà Nội, Cần Thơ, Đồng Nai, Vĩnh Long, Hậu Giang, Đà Nẵng, Quảng Trị và Kiên Giang.

a
Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các cá nhân đạt giải cao

Ngoài các bài viết cảm nhận về hình tượng chiến sĩ Hải quân, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và những ngư dân mà người viết biết, tâm đắc hoặc chịu ảnh hưởng sâu sắc, nhiều đọc giả còn gửi đến cuộc thi các bài viết cảm nhận về một tập thể, cá nhân tại các đơn vị vũ trang, đơn vị cảnh sát biển, kiểm ngư và các làng chài có nhiều thành tích huấn luyện, chiến đấu, lao động, giúp dân và kiên trì bám biển để khẳng định chủ quyền Việt Nam. 

Mỗi bài viết là những tình cảm chân thành, sâu sắc, thể hiện niềm tin yêu của người trẻ và nhân dân nơi đất liền gửi đến các anh chiến sĩ nơi hảo đảo xa xôi. 

Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 20 bài viết xuất sắc nhất để tiếp tục chấm vòng chung khảo và đã chọn ra 8 bài viết có số điểm cao và 02 giải tập thể để trao giải. 

Kết quả, Giải Nhất cá nhân thuộc về tác giả Nguyễn Anh Chi (báo Tuổi trẻ) với bài viết “Đồng đội ở Hoàng Sa” và 02 giải tập thể xuất sắc thuộc về nhóm Tự hào C500 – Sao Mai, Học viện An ninh nhân dân và Đoàn trường Đại học Sài Gòn.

Cuộc thi đã góp phần bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và nâng cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đặc biệt là giáo dục truyền thống cách mạng, ý thức bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo trong đoàn viên, thanh niên.