Tình nguyện viên Thủ đô đồng hành cùng 400 thí sinh đi thi năm 2014

15:45 02/07/2014     2398

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 2/7, tại Hà Nội, Thành Đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Cùng bạn đi thi năm 2014”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2014.
Năm 2014 là năm thứ 4 liên tiếp Thành Đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với các tỉnh tổ chức chương trình “Cùng bạn đi thi ” và năm nay, Thành Đoàn đã chủ động liên hệ với 28 tỉnh (từ Quảng Trị trở ra) để phối hợp tổ chức tốt các hoạt động tiếp sức cho các thí sinh và người nhà thí sinh. Trong đó, đã có 05 Tỉnh Đoàn phối hợp đưa thí sinh đi thi, như: Lạng Sơn, Hà  Giang, Sơn La, Hòa Bình, Bắc Kạn triển khai chương trình “Cùng bạn đi thi”.

Riêng đợt 1 của kỳ thi, Hà Nội sẽ đón 151 thí sinh (với các thí sinh của tỉnh Sơn La và Bắc Kạn, các tình nguyện viên Thủ đô sẽ đón trực tiếp tại các bến xe để đưa các thí sinh về tận nơi ăn, nghỉ đã được bố trí sẵn).

a
Các tình nguyện viên Thủ đô chào đón các thí sinh tỉnh Hòa Bình

Theo Ban tổ chức chương trình, kỳ thi năm nay sẽ hỗ trợ trực tiếp cho gần 400 thí sinh thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh là người dân tộc thiểu số, con em các gia đình chính sách... trong cả hai đợt: đợt 1 và đợt 2.

Được biết, để làm tốt chương trình, các Tỉnh Đoàn đã thông tin về chương trình tới các địa phương trong tỉnh, tổng hợp danh sách đăng ký,  tiến hành lựa chọn các thí sinh có đủ điều kiện tham gia chương trình, bố trí phương tiện đưa các em thí sinh về Hà Nội dự thi và ngược lại. Bên cạnh đó, Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã tiến hành tuyển chọn, tập huấn, phân công tình nguyện viên tham gia chương trình theo phương thức “Một tình nguyện viên hỗ trợ một thí sinh” trong suốt quá trình dự thi tại Hà Nội.

Thí sinh Bùi Thị Lan (huyện Cao Phong, Hòa Bình) cho biết, tham dự kỳ thi tuyển sinh năm nay, tôi may mắn được Tỉnh Đoàn Hòa Bình tiếp sức để tôi có thể tham gia kỳ thi đúng thời gian và khi đặt chân đến Hà Nội tôi đã được các anh, chị tình nguyện viên Thủ đô đón tiếp rất nhiệt tình.

“Trước khi xuất phát từ Hòa Bình xuống đến Hà Nội, tôi đã thường xuyên nhận được điện thoại của các anh, chị tình nguyện viên Hà Nội hỏi thăm, cũng như hướng dẫn tôi công tác chuẩn bị hành lý cũng như tâm lý trước khi đi thi. Tôi còn biết, các anh, chị tình nguyện viên còn tìm nhà trọ cũng như nơi ăn uống cho tôi trong n hững ngày diễn ra thời gian thi đợt 1” – thí sinh Bùi Thị Lan nói.

Theo kế hoạch, các tình nguyện viên sau khi được phân công hỗ trợ giúp đỡ thí sinh sẽ tiến hành tìm kiếm chỗ trọ miễn phí, giá rẻ, các địa điểm ăn uống hợp vệ sinh; đón thí sinh tại Hà Nội và bắt đầu triển khai các hoạt động hỗ trợ như: đưa đón đi thi, chia sẻ kinh nghiệm thi cử, các hoạt động hỗ trợ khác... Chương trình được thực hiện trong hai đợt thi Đại học năm 2014.

f
Tình nguyện viên Trần Phương Anh (bên phải) cùng các tình nguyện viên sẵn sàng tham gia chương trình “Cùng bạn đi thi năm 2014”

Tình nguyện viên Trần Phương Anh (sinh viên năm thứ 2 khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia) cho biết, đây là năm đầu tiên tôi tham gia tiếp sức nhưng tôi rất tự tin bởi tôi đã được tập huấn rất kỹ về chương trình. Tôi cũng đã liên hệ với thí sinh là người tôi sẽ đồng hành trong suốt đợt 1 của kỳ thi. Hiện tôi đã liên hệ được chỗ nghỉ, tìm chỗ ăn hợp vệ sinh và gần nơi thi của thí sinh.

Trao đổi với Phó Chủ tịch Thường trực Hội sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Thiên Tú, đã cho biết, năm 2013 chúng tôi đã phối hợp với 3 Tỉnh Đoàn tổ chức tốt chương trình và năm 2014 tiếp tục phối hợp với 5 Tỉnh Đoàn. Chúng tôi hy vọng những năm tiếp theo sẽ phối hợp với nhiều Tỉnh Đoàn hơn nữa để có thể giúp đỡ được nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh người dân tộc … được tham gia kỳ thi tuyển sinh đảm bảo đúng thời gian và đạt kết quả tốt nhất.