Tiền Giang tổng kết 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện

09:30 15/09/2014     1626

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 11/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ tổng kết chiến dịch hè 2014 và các hoạt động kỷ niệm 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh Tiền Giang 1994 - 2014.
Tọa đàm tổng kết 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện
Tọa đàm tổng kết 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện


Phong trào thanh niên tình nguyện (TNTN) cùng với ý nghĩa thiết thực của nó đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong đời sống cộng đồng. Từ năm 1994 Tiền Giang triển khai tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng xã hội và đã có bước phát triển cả về qui mô, số lượng và chất lượng hoạt động qua từng năm. Đến nay, qua 20 năm phong trào TNTN đã trở thành phong trào rộng khắp của Tuổi trẻ Tiền Giang và đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực như: xóa mù chữ, phổ cập THCS, tuyên dương học sinh vượt khó học giỏi, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí; hiến máu nhân đạo, sữa chữa đường, xây cầu nông thôn, nạo vét kênh mương; vận động xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên; hỗ trợ thanh niên vay vốn lập nghiệp...

Qua các phong trào TNTN, các cơ sở Đoàn - Hội đã bồi dưỡng, kết nạp mới 43.450 đoàn viên, 78.529 hội viên; giới thiệu 9.057 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó kết nạp được 7.706 đồng chí.

Cùng với hoạt động kỷ niệm 20 năm phong trào TNTN, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã tổng kết Chiến dịch TNTN hè năm 2014. Qua đó, Ban tổ chức đã trao 65 bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch TNTN hè 2014; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao 34 giấy khen cho các tập thể, cá nhân. Cũng tại chương trình lễ kỷ niệm, UBND tỉnh cũng đã trao 107 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào TNTN tỉnh Tiền Giang trong 20 năm qua.

Chiến dịch TNTN từ lúc triển khai đến nay đã đạt được những nội dung chương trình đề ra. Các đội hình chuyên đã phát huy hiệu quả cao, đáp ứng được nhu cầu của các địa phương tiếp nhận TNTN tỉnh tăng cường, hoạt động của các đội hình TNTN ngày càng đi vào chiều sâu, chuyên nghiệp hơn, bài bản hơn, được sự hưởng ứng đồng thuận của xã hội và các tầng lớp nhân dân.

Phong trào TNTN 20 năm qua đã khẳng định một phương thức mới trong phong trào hành động cách mạng của thanh niên trong thời kỳ mới, khơi dậy tiềm năng, khát vọng sống có ích của thanh niên vào các hoạt động góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - chính trị - xã hội của quê hương và đất nước. Hình ảnh của người thanh niên trong lòng người dân ngày càng đẹp hơn, đó là những con người mới, những người chủ tương lai biết chủ động trong công việc, biết sống chan hòa và biết sống vì mọi người.

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 20 năm phong trào TNTN tỉnh Tiền Giang 1994 - 2014 đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Triển lãm ảnh 20 năm phong trào TNTN với chủ đề “Dấu ấn thanh niên tình nguyện”; Liên hoan tiếng hát TNTN; Tọa đàm 20 năm phong trào TNTN và nhiều hoạt động khác.

Trước đó, tối 10/9 tại Nhà thiếu nhi Tiền Giang, Ủy ban hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Liên hoan “Tiếng hát Thanh niên tình nguyện” với 8 đội tham gia.
Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng các đơn vị
Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng các đơn vị


Các đội tham dự Liên hoan “Tiếng hát Thanh niên tình nguyện” xây dựng một chương trình văn nghệ có thời lượng từ 10 đến 15 phút gồm các thể loại: đơn ca, song ca hoặc tốp ca, nội dung các ca khúc chủ yếu hát về Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước và ca ngợi tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.
 
Kết thúc Liên hoan “Tiếng hát Thanh niên tình nguyện” Ban  tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đơn vị Đoàn Trường Đại học Tiền Giang; giải nhì thuộc về đơn vị Đoàn Thanh niên Công an Tiền Giang; giải ba thuộc về 02 đơn vị : Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Trường Cao đẳng Y tế; và 04 giải khuyến khích