Tiền Giang: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ

14:44 25/07/2014     1754

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những ngày vừa qua, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Tiền Giang và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014).
Đoàn viên, thanh niên thực hiện công trình thanh niên tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
Đoàn viên, thanh niên thực hiện công trình thanh niên tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.


Theo đó, các đơn vị Đoàn trong tỉnh sẽ đồng loạt triển khai tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 gắn với giáo dục truyền thống của địa phương thông qua các hình thức như: lồng ghép vào sinh hoạt lệ kỳ của chi đoàn, chi hội, nói chuyện truyền thống, phát thanh trên loa, phát thanh thanh niên, bản tin thanh niên, tổ chức các hoạt động du khảo về nguồn, gặp gỡ nhân chứng lịch sử, gương bộ đội, thương binh tiêu biểu trong công tác xã hội, phát triển kinh tế gia đình…Phối hợp với các ngành chức năng có liên quan, vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp…đóng trên địa bàn tạo nguồn lực hỗ trợ để Đoàn Thanh niên thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Đoàn Thanh niên các cấp giúp đỡ những gia đình khó khăn, thể hiện tính xung kích bằng các hoạt động thiết thực: thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, tham gia các ngày công lao động, vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi danh, xây 03 căn nhà nhân ái, 07 căn nhà khăn quàng đỏ, 01 căn nhà tình bạn, 01 nhà Đại Đoàn kết, 01 mái ấm khuyến học tổng trị giá 250 triệu đồng (Cái Bè, Huyện Cai Lậy, Tân Phước, Châu Thành, Mỹ Tho, Thị xã Gò Công, Gò Công Đông). Phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí. Nâng tổng số đến nay đã khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 2024 bệnh nhân là hộ nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách trị giá trên 170 triệu đồng.

Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang tổ chức giao lưu sinh hoạt hè và tái hiện lại nhân vật lịch sử 7 dũng sĩ xóm ao tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo thu hút đông đảo các em thiếu nhi và thanh niên tham gia, qua đó đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, gắn tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014) với việc tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi trẻ Việt Nam học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Từ ngày 20/7 đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Mỹ Tho. Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng các phần quà với trị giá và 500.000 đồng/ suất đối với các gia đình chính sách. Tại những nơi đoàn đến thăm, thay mặt tuổi trẻ Tiền Giang, Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần các Mẹ, các gia đình chính sách; đồng thời bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các mẹ, các anh hùng liệt sỹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; động viên các mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.
Đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn thăm tặng quà gia đình chính sách
Đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn thăm tặng quà gia đình chính sách


Sáng ngày 24/7, hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn Tiền Giang đã hăng hái ra quân thực hiện công trình thanh niên vệ sinh, lau chùi 7.160 phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. Đây là hoạt động thường niên thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, của tuổi trẻ Tiền Giang đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công trình thanh niên thực hiện vệ sinh, lui chùi các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ lễ “Thắp nến tri ân” vào đêm 26/7/2014.