Thừa Thiên Huế: Ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” và Ngày hội Thanh niên với Văn hoá giao thông năm 2014

09:50 16/06/2014     1377

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/6, tại Học viện Âm nhạc Huế, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” và Ngày hội Thanh niên với văn hoá giao thông năm 2014.

Tặng quà cho 06 hộ gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông
Ban Tổ chức tặng quà cho 06 hộ gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông


Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Quang Trường – Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Phan Công Tuyên – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Phạm Quốc Dũng – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đại diện Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và hơn 1.200 đoàn viên thanh niên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, đoàn thanh niên thành phố Huế, huyện Phú Vang, thị xã Hương Thủy và thị xã Hương Trà.

Chương trình Tiếp sức mùa thi hàng năm đã trở thành chỗ dựa tinh thần quan trọng cho thí sinh, góp phần không nhỏ trong việc bảo đảm an toàn, tạo hiệu ứng xã hội rộng lớn, tích cực trong thành công chung của các kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Tiếp nối những thành công qua các mùa thi trước, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện đăng ký tham gia với các hoạt động tư vấn, giới thiệu chỗ trọ cho thí sinh và người nhà, hướng dẫn tham gia giao thông, kêu gọi hỗ trợ các suất ăn miễn phí, giúp chuyên chở các bạn thí sinh và cả người nhà của thí sinh khi đến Huế, và đó cũng chính là các hoạt động có ý nghĩa nhất mà mỗi một tình nguyện viên đem đến cho các sĩ tử trong mỗi chương trình Tiếp sức mùa thi.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Quốc Dũng – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ hoan nghênh và biểu dương Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã có sáng tạo trong việc phối kết hợp tổ chức ra quân Tiếp sức mùa thi gắn với Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2014. Đồng thời, đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành trong toàn tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi học sinh, sinh viên có cơ hội tham gia Chương trình Tiếp sức Mùa thi. Các cấp bộ Đoàn tích cực triển khai thực hiện để Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và tuyên truyền phổ biến các kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên và hành vi chấp hành nghiêm chỉnh về luật giao thông đường bộ trong thanh thiếu niên đạt kết quả.

Nét mới năm nay, trong chương trình ra quân tiếp sức mùa thi còn là một chuỗi các hoạt động sôi nổi diễn ra trong Ngày hội văn hóa giao thông 2014 như: Tuần hành tuyên truyền về An toàn giao thông; tổ chức lớp tập huấn về kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn, kiến thức về luật giao thông đường bộ; các trò chơi dân gian, biểu diễn dân vũ quốc tế, vũ khúc thanh niên. Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng 06 xuất quà cho các hộ gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm nhằm chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các đoàn viên thanh niên, học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên góp phần nâng cao kiến thức, thay đổi hành vi chấp hành nghiêm chỉnh về luật giao thông đường bộ trong thanh thiếu niên.