Thanh niên tình nguyện tích cực tham gia khắc phục hậu quả bão lũ

14:29 15/09/2024     251

Thanh niên tình nguyện   Ngày 14 và 15/9, Tỉnh đoàn Bắc Ninh phát động cao điểm khắc phục hậu quả bão lũ, hơn 5.000 tình nguyện viên tham gia.

Theo Tỉnh đoàn Bắc Ninh, từ sáng 14/9, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt ra quân dọn dẹp môi trường, khắc phục hậu quả sau bão số 3. Đây là buổi sáng đầu tiên trong chuỗi 2 ngày (ngày 14 và 15/9) cao điểm ra quân của tuổi trẻ Bắc Ninh.

Tại các điểm thực hiện nhiệm vụ, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tích cực di dời cây cối bị gãy đổ, thu gom rác còn đọng lại, làm sạch môi trường, khơi thông dòng chảy, hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

 

Thanh niên tình nguyện tỉnh Bắc Ninh thu gom cây đổ sau bão.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Ninh đã thành lập 8 đội hình cấp tỉnh, đồng thời chỉ đạo các cấp bộ Đoàn phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng và chính quyền tại địa phương, kêu gọi và huy động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng, đảm bảo các hoạt động diễn ra an toàn, đồng bộ và hiệu quả.

Buổi sáng đầu tiên ra quân, không chỉ dừng lại ở việc khắc phục các thiệt hại, đoàn viên, thanh niên còn truyền đi thông điệp về tinh thần trách nhiệm và vai trò tiên phong của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về tinh thần xung kích trong lòng người dân.

Thanh niên tình nguyện dọn dẹp nhà dân bị ngập sau bão.

 

Trong ngày 14/9, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên hưởng ứng chiến dịch, chung tay cùng chính quyền và nhân dân tại các địa phương dọn dẹp, làm sạch các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.

Kết thúc ngày đầu tiên, đoàn viên, thanh niên tỉnh Bắc Ninh đã thu gom hàng chục tấn rác thải, cây xanh gãy đổ, nhiều khu vực đã trở lại trạng thái an toàn và sạch sẽ. Sự nỗ lực của các bạn đoàn viên thanh niên không chỉ mang lại sự thay đổi rõ rệt cho môi trường mà còn tạo ra động lực lan tỏa, tinh thần hết mình vì cộng đồng của tuổi trẻ Bắc Ninh.

TPO