Thanh niên Quảng Ngãi xung kích - đồng hành cùng trẻ em nghèo trước cơn bão lớn nhất trong lịch sử

10:57 10/11/2013     1576

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 09/11/2013, tại Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, nhóm Thanh niên tình nguyện “Con Heo Đất” đã tổ chức quyên góp đồ quần áo cũ, sách vở và tiền để hỗ trợ, giúp đỡ cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, động viên khích lệ các em tiếp tục vượt qua những khó khăn trước mắt để tiếp tục đến trường.
Đây là dịp phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Quảng Ngãi trước những hậu quả của những thiên tai đã và đang đổ bộ vào Quảng Ngãi. Đặc biệt là trước nguy cơ và hậu quả nặng nề đã được dự báo khi cơn bão Haiyan (Hải Yến) đi qua Quảng Ngãi vào ngày 10/11/2013.

a
Thành quả của nhóm Thanh niên tình nguyện “Con Heo Đất” sau những ngày đi quyên góp

Chương trình được mang tên “Niềm vui cho em” là hoạt động ý nghĩa và thiết thực của các bạn trẻ trong nhóm, với mong muốn tập hợp quần áo, giầy, dép, sách vở, các trang thiết bị, vật dụng và tiền từ các bạn, gia đình, các nhà hảo tâm có cuộc sống khá giả hơn để mang đến trao cho những em học sinh của các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, những vùng chịu hậu quả nặng nề của thiên tai.

Biết được chương trình tình nguyện của nhóm “Con Heo Đất”, các em nhỏ trên địa bàn thành phố đã chủ động nhờ cha, mẹ chở đến Tỉnh Đoàn để tự tay xếp và đóng gói quần áo ấm, sách vở của mình để trao cho đến các bạn có hoàn cảnh còn khó khăn.

Ngay trong sáng quyên góp, nhóm đã nhận được hơn 200 bộ quần áo và hơn 3 triệu đồng tiền mặt.

Theo dự kiến vào ngày 22/11, Nhóm sẽ tổng hợp và tổ chức đi đến các trường học tại các vùng sâu, vùng khó khăn trong tỉnh để trao và tặng quà.

Được biết, nhóm “Con Heo Đất” mới được thành lập vào cuối tháng 10/2013 với hơn 60 thành viên là sinh viên của các trường Đại học, cao đẳng tại Quảng Ngãi và đây là hoạt động đầu tiên của nhóm.