Thanh Hóa: Khai mạc lớp tập huấn kỹ năng cho đội ngũ tình nguyện tham gia các hoạt động năm Du lịch Quốc gia 2015

11:40 21/03/2015     779

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa, sáng ngày 20/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ dành cho đội ngũ tình nguyện viên tham gia các hoạt động năm du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa.

c
Toàn cảnh lớp tập huấn


Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Lê Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; đồng chí Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và 300 tình nguyện viên là sinh viên tiêu biểu của các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh.

Tại khóa tập huấn, các tình nguyện viên sẽ được trang bị các kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong du lịch, kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể và dân vũ trong thanh niên, các nghiệp vụ lễ tân du lịch.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Lê Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Năm Du lịch quốc gia là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam. Năm 2015, tỉnh Thanh Hóa vinh dự được Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này. Với chủ đề “Kết nối các di sản Thế giới”, Năm Du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa là cơ hội để giới thiệu và quảng bá với du khách trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, danh lam thắng cảnh đặc sắc; mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các địa phương trong nước và quốc tế.

Đồng chí cũng đề nghị các bạn tình nguyện viên tham gia lớp tập huấn nghiêm túc thực hiện đầy đủ khóa học, tích cực nghiên cứu, tìm hiểu, tích lũy các kiến thức về lịch sử, văn hóa xứ Thanh, trau dồi khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ; nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện của mình trong các mọi hoạt động Năm Du lịch Quốc gia; tích cực tuyền truyền, vận động các bạn đoàn viên thanh niên có những hành động, những việc làm văn hóa, ý nghĩa nhằm quảng bá rộng rãi những giá trị văn hóa, danh lam, thắng cảnh, hình ảnh đất và người xứ Thanh đến đông đảo bạn bè trong nước và thế giới.