Thăm và kiểm tra chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại Ninh Bình

22:00 17/07/2014     2183

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm động viên, khích lệ ĐVTN tích cực hưởng ứng các hoạt động trong “Năm Thanh niên tình nguyện” và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014. Ngày 17/7, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng dẫn đầu đoàn công tác đã đi thăm và kiểm tra chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại tỉnh Ninh Bình.
Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã đến thăm và kiểm tra các hoạt động tình nguyện tại xã Kim Đông, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Được biết xã Kim Đông thuộc huyện Kim Sơn là một trong 3 xã bãi ngang của tỉnh, có vị trí giáp biển và là những xã còn có nhiều khó khăn.
d
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và các đại biểu trao học bổng cho thiếu nhi xã Kim Đông

Theo báo cáo của huyện Đoàn Kim Sơn, tuổi trẻ trong huyện đã có nhiều hoạt động  thiết thực, cụ thể nhằm hưởng ứng chiến dịch hè tình nguyện 2014 với phương châm: “Năm tình nguyện, tháng tình nguyện và ngày nào cũng là ngày tình nguyện”. Huyện Đoàn đã thành lập đội tình nguyện chuyên cấp huyện gồm 25 đồng chí tổ chức các hoạt động tập trung, như: Tuổi trẻ Kim Sơn chung sức vì biển, đảo quê hương; phối hợp với cán bộ, đoàn viên Tỉnh Đoàn Ninh Bình nâng cấp trục đường chính nội đồng; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và thăm hỏi các gia đình chính sách, các gia đình có cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Đối với xã Kim Đông, Huyện Đoàn đã chỉ đạo Đoàn xã tổ chức các hoạt động tình nguyện gắn với nhu cầu và nhiệm vụ chính trị của địa phương, như: Đoàn xã phối hợp với cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Kim Sơn tham gia đào móng, vận chuyển gạch, phát quang bụi rậm để xây dựng 600m tường bao Nhà văn hóa thôn 6, xã Kim Đông; tổ chức chương trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 1km với tổng trị giá 15 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của nhân dân và ĐVTN trong xã; đồng thời tổ chức quyét vôi, tu sửa nhà cho 01 gia đình chính sách thuộc thôn 6, xã Kim Đông; chú trọng tổ chức các hoạt động ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh gắn với các hoạt động bảo vệ môi trường; …


f
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao tặng 01 bộ máy tính cho UBND xã Kim Đông

Phát biểu với tuổi trẻ xã Kim Đông, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Đoàn xã cần làm tốt hơn nữa công tác thu hút đông đảo ĐVTN và các tầng lớp tham gia các hoạt động tình nguyện. Đồng thời phát huy sức trẻ tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới, như: tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, tham gia bảo vệ môi trường gắn với xây dựng thôn, xã xanh – sạch – đẹp, các phần việc thanh niên “Thắp sáng đường quê”; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân và thanh thiếu nhi; đảm bảo an ninh trật tự và tham gia phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ; …

“Các hoạt động thanh niên tình nguyện cần thiết thực, hiệu quả hơn nữa nhằm lưu lại những công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa cho cộng đồng, cho bản thân thanh thiếu nhi của địa phương” – đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng   mong muốn.

h
Đại diện Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương và Đoàn TN Vietcombank trao tặng 01 bộ máy tính cho Đoàn TN xã Kim Đông

Cũng tại trụ sở xã Kim Đông, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã trao tặng UBND xã và Đoàn xã  02 bộ máy tính do Đoàn thanh niên Vietcombank chi nhánh Ninh Bình hỗ trợ; trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cán bộ đoàn viên xã Kim Đông và cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Kim Sơn đã tổ chức các hoạt động tình nguyện tại xã; đến thăm mô hình trồng Thanh Long ruột đỏ được Tỉnh Đoàn Nình Bình đầu tư 5 mô hình, bước đầu mang lại thu nhập kinh tế cao.

h
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Kim Sơn và ĐVTN xã Kim Đông tham gia lao động tình nguyện
t
Công trình "Thắp sáng đường quê" xã Kim Đông
y
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Kim Sơn và ĐVTN xã Kim Đông
p
Thăm mô hình Thanh Long ruột đỏ
e
ĐVTN xã Kim Đông tham gia vận chuyển gạch xây dựng tường bao thôn 6