Thăm, tặng quà thanh niên tình nguyện Thủ đô

12:09 23/07/2014     2316

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/7, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng dẫn đầu đoàn công tác đã đi thăm, tặng quà các đội tình nguyện đang tổ chức các hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội.


a
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng thăm động viên và tặng quà thanh niên tình nguyện tại Viện nhi Trung ương

Đoàn đã thăm và gặp gỡ các thanh niên tình nguyện đang tham gia hoạt động  trong chương trình “Hà Nội nghĩa tình” tại Viện nhi Trung ương. Theo báo cáo của Đội tình nguyện, đây là 1 trong 6 đội được Thành Đoàn tổ chức thí điểm tại các bệnh viện lớn của Hà Nội. Hiện mỗi ngày có 12 đến 25 lượt thanh niên tình nguyện tham gia phối hợp với Đoàn TN  Viện nhi Trung ương tham gia hướng dẫn bệnh nhân làm các thủ tục khám, chữa bệnh và từ tháng tháng 4/2014 đến nay đã có 659 lượt thanh niên tình nguyện tham gia hoạt động tại đây.

PGS.TS Lê Minh Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện nhi Trung ương cho biết, đây là mô hình hoạt động rất hiệu quả, cần được nhân rộng mô hình ở các bệnh viện khác.

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác đã đi thăm các hoạt động tình nguyện tại huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Đoàn đã  đến dự và khởi công sân chơi dành cho thiếu nhi tại xã Đồng Tháp của huyện.

a
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng thăm động viên và tặng quà gia đình chính sách xã Đồng Tháp, Đan Phượng

d
Trao học bổng cho 10 học sinh xã Đồng Tháp, Đan Phượng

a
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và các đại biểu làm lễ động thổ khởi công sân chơi cho TTN xã Đồng Tháp, Đan Phượng

Sân chơi được khởi công có diện tích 3.500m2 với tổng kinh phí xây dựng gần 150 triệu đồng (trong đó Thành Đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng); trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách của xã và tặng 10 suất học bổng của Trung ương Đoàn cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt, mỗi suất trị giá 500.000đồng.

Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình cho biết, đến nay toàn Thành phố đã khởi công được 46/100 sân chơi. Đây là món nhỏ nhưng thể hiện nhiều tình cảm đối với thanh thiếu nhi. Mong muốn sẽ có nhiều sân chơi được các cấp xã hội hóa tạo điều kiện để các em được vưi và phát triển thể chất.

Nhân dịp này, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng  đã đến thăm và tặng quà các Thầy thuốc trẻ đang tổ chức khám, chữa bệnh cho các đối tượng chính sách tại xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng.

g
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách đến khám bệnh cho Hội thầy thuốc trẻ Thành phố tổ chức

d
Tặng quà các Bác sỹ trẻ tình nguyện Thủ đô (chị Callisto Borac Gil  đến thừ Thụy Sỹ  nhận bưng quà)

Theo Hội thầy thuốc trẻ Thành phố cho biết, trước đó Hội đã tổ chức khám chữa bệnh tại huyện Ứng Hòa và huyện Đan Phượng là đơn vị thứ 2 được tổ chức. Trong hai đợt này,
các Bác sỹ trẻ tình nguyện đã khám, phát thuốc, chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho 1.000 lượt thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, cựu TNXP, người có công với cách mạng.

Ông Doãn Văn Lạc, bệnh binh 2/4 cho biết, qua huyện Đoàn tôi biết có Đoàn khám bệnh đến xã, tôi đã đến đây từ lúc 7h sáng để chờ khám mắt. Các Bác sỹ trẻ ở đây thật nhiệt tình và đã tư vấn, khám mắt tôi rất cẩn thận cũng như hướng dẫn tôi cách bảo vệ mắt.

Có mặt trong đoàn Bác sỹ trẻ tình nguyện, chị Callisto Borac Gil  đến thừ Thụy Sỹ cho biết, đây là lần đầu tiên đến Việt Nam và vui hơn khi được tham gia các hoạt động tình nguyện của Hội thầy thuốc trẻ. Tôi mong sẽ có nhiều cơ hội được tham gia các hoạt động tình nguyện như thế này.

Tại buổi đến thăm Đoàn công tác đã tặng quà cho các Bác sỹ trẻ tình nguyện; ân cần thăm hỏi các bệnh nhân thuộc đối tượng chính sách đến khám bệnh. Đoàn cũng đến thăm mô hình công trình thanh niên làm sân bóng đá trị giá hơn 200 triệu đồng tại xã Tân Lập; tặng quà ông Nguyễn Văn Phê - Thương binh 1/4 thuộc cụm 12 xã Tân Lập và đến dâng hương, đặt hoa tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Đan Phượng.

d
Đặt hoa, dâng hương tại Đài liệt sỹ huyện Đan Phượng

f
Thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Phê - Thương binh 1/4 thuộc cụm 12 xã Tân Lập

Được biết, kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 năm nay, Thành Đoàn Hà Nội  sẽ tổ chức 03 đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng quà 11 mẹ VNAH, 11 gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại một số quận, huyện. Phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân vào tối ngày 26/7 tại nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội) và tổ chức "Hành trình tri ân" ngày thương binh liệt sỹ 27/7,  50 năm phong trào “Ba sẵn sàng” tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.