Thái Nguyên: Trên 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện

18:38 19/01/2015     1210

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17-1, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức phát động chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và “Lễ hội Xuân hồng năm 2015”.

Sinh viên tình nguyện cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tham gia hiến máu tại Lễ phát động
Sinh viên tình nguyện cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tham gia hiến máu tại Lễ phát động


Tại chương trình, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên đã kêu gọi đông đảo tầng lớp nhân dân, đoàn viên, thanh niên, sinh viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện nhằm chia sẻ những giọt máu quý giá, giúp đỡ người bệnh và phục vụ công tác dự phòng, cấp cứu trong dịp Tết sắp tới. Trong 5 năm trở lại đây, phong trào vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã trở thành một phong trào lớn của toàn xã hội. Từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận trên 50.000 đơn vị máu, cung cấp cho các bệnh viện từ tuyến trung ương đến địa phương.

Riêng trong năm 2014, tỉnh Thái Nguyên đã vận động các tầng lớp nhân dân hiến được trên 14.000 đơn vị máu an toàn đủ tiêu chuẩn. Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân, nhân lên hạnh phúc”, Lễ hội Xuân hồng năm 2015 sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động hiến máu được tổ chức vào trước và sau dịp tết nguyên đán, chiến dịch này không chỉ bổ sung lượng máu trong dịp Tết cho các cơ sở y tế và người bệnh, mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về việc hiến máu tình nguyện và tạo một sân chơi bổ ích cho những người có tấm lòng nhân ái, tạo môi trường lành mạnh trong trong giới trẻ tham gia tình nguyện vì cộng đồng. Dự kiến, cả chiến dịch sẽ tiếp nhận khoảng hơn 2.700 đơn vị máu, đạt 19% kế hoạch năm 2015.

 Ngay trong Lễ phát động, Ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận được trên 400 đơn vị máu an toàn. Sau lễ phát động chiến dịch này, Chương trình vận động hiến máu tình nguyện sẽ tiếp tục được tổ chức tại 30 trường đại học, cao đẳng, trung học dạy nghề trên địa bàn tỉnh và kéo dài đến ngày 15-3-2015.