Thái Nguyên: Tổ chức thành công Chương trình Tiếp sức mùa thi đợt 1

14:30 07/07/2014     1361

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngay sau Lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, sinh viên tình nguyện, các tình nguyện viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong việc giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 1 - 2014.

Những suất cơm miễn phí được phát cho thí sinh và người nhà thí sinh
Những suất cơm miễn phí được phát cho thí sinh và người nhà thí sinh


Tham dự chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay với tổng số cán bộ, đoàn viên, sinh viên trong đợt 1 là 2.296, trong đó tình nguyện viên tham gia cấp tỉnh 1.096 đồng chí (bao gồm các đơn vị Đại học Thái Nguyên, Thành đoàn, Huyện đoàn Đồng Hỷ và 4 Đội hình câu lạc bộ); tình nguyện viên của đoàn các trường 1.200 đồng chí.

Kết quả, Đoàn tình nguyện đã thực hiện tư vấn TSMT cho 13.678 lượt thí sinh và người nhà thí sinh; giới thiệu được 3.209 chỗ trọ giá rẻ và 967 chỗ trọ miễn phí; Phát trên 8.690 sơ đồ các địa điểm thi Đại học, Cao đẳng; Hỗ trợ 10.365 suất ăn miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; Tổ chức Đội trông, giữ đồ miễn phí cho các thí sinh tại 8 địa điểm thi; Thành lập 2 đội xe tình nguyện với sự tham gia của 50 tình nguyện viên đưa đón miễn phí cho 2.581 lượt thí sinh và người nhà thí sinh; Thành lập 11 đội hình tình nguyện viên với sự tham gia của 165 tình nguyện viên chính thức hướng dẫn phân luồng giao thông cho thí sinh và người nhà tại các điểm giao thông quan trọng và 1.000 tình nguyện viên ở các chốt hướng dẫn phân luồng giao thông cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi vào đầu giờ và cuối giờ thi; Tổ chức 10 điểm uống nước và 8 trông giữ đồ miễn phí cho thí sinh.

Tại các điểm tư vấn Tiếp sức mùa thi đều có lực lượng công an, quân đội phối hợp với sinh viên tình nguyện đảm bảo an ninh cho các thí sinh và người nhà tham gia kỳ thi Đại học, Cao đẳng tại Thái Nguyên. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn chỉ đạo Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Công an thành phố thành lập lực lượng công an trật tự phản ứng nhanh, thường xuyên tuần tra trên các trục đường, các chốt TSMT để kịp thời xử lý, giải quyết các tình huống phát sinh. Chính vì thế, đã hạn chế tối đa các hiện tượng mâu thuẫn, xung đột xảy ra giữa người dân, đội xe ôm và các thanh niên tình nguyện.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn địa điểm thi cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các thí sinh tỉnh bạn tham gia thi tại Thái Nguyên cũng được triển khai hiệu quả. Ban Tổ chức hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2014 đã chỉ đạo Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên các trường chọn cử các tình nguyện viên  tư vấn, giúp đỡ, bố trí chỗ ở, các suất ăn phí cho hơn 180 thi sinh và người nhà thí sinh của các tình tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Quảng Ninh về dự thi tại Thái Nguyên. Trong đợt 1 chương trình tiếp sức mùa thi đã giúp đỡ được 967 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 100% các em đều được hỗ trợ, tư vấn và bố trí chỗ ở và suất ăn miễn phí khi có nhu cầu.