Thái Nguyên: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động “Hướng về biển đảo Tổ quốc”

08:32 15/07/2014     1232

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động “Hướng về biển đảo Tổ quốc”, vừa qua, tại Khu di tích lịch sử 27-7 ở xóm Bàn Cờ, Thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ - Thái Nguyên) đã diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ “Hướng về biển, đảo Tổ quốc” và đánh giá kết quả Cuộc vận động “Vì biển đảo” huyện Đại Từ năm 2014.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.


Tại chương trình đã có nhiều tiết mục văn nghệ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, đặc biệt là chủ đề về Hoàng Sa, Trường Sa, ca ngợi những con người đang ngày đêm bảo vệ biên cương, hải đảo của Tổ quốc…

Các tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu được thể hiện dưới nhiều hình thức đa dạng đã thu hút đông đảo nhân dân đến tham gia, cổ vũ. Chương trình đã góp phần khơi gợi lòng yêu quê hương đất nước, tinh thần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc trong nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan, đơn vị trường học, doanh nghiệp và nhân dân trong huyện đã tích cực tuyên truyền, thông tin về sự việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Vì biển đảo” tính đến thời điểm này, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân trong huyện đã quyên góp, ủng hộ được hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa.