Thái Nguyên: Thành công trong chương trình TSMT 2014

15:43 18/07/2014     1243

3 Phong trào   Web.ĐTN: Là tỉnh đứng thứ 3 trong cả nước tập trung các Trường Đại học, Cao đẳng, kết thúc kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014 dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo chương trình TSMT, hoạt động tiếp sức mùa thi tại Thái Nguyên đã đạt được những thành công lớn.

 Đông đảo tình nguyện viên tham gia phân luồng giao thông tại các địa điểm thi
Đông đảo tình nguyện viên tham gia phân luồng giao thông tại các địa điểm thi


Tham dự chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay với tổng số cán bộ, đoàn viên, sinh viên là 5.861, trong đó tình nguyện viên tham gia cấp tỉnh 2.521 đồng chí (bao gồm các đơn vị Đại học Thái Nguyên, Thành đoàn, Huyện đoàn Đồng Hỷ và 4 Đội hình câu lạc bộ); tình nguyện viên của đoàn các trường 3.240 đồng chí.

Kết quả: Thực hiện tư vấn TSMT cho 37.609 lượt thí sinh và người nhà thí sinh; Giới thiệu được 14.451 chỗ trọ giá rẻ và 8.053 chỗ trọ miễn phí; Phát 20.000 sơ đồ các địa điểm thi Đại học, Cao đẳng; Hỗ trợ 22.972 suất ăn miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; Tổ chức Đội trông, giữ đồ miễn phí cho các thí sinh tại 21 địa điểm thi; Thành lập 2 đội xe tình nguyện với sự tham gia của 50 tình nguyện viên đưa đón miễn phí cho 12.215 lượt thí sinh và người nhà thí sinh; Thành lập 11 đội hình tình nguyện viên với sự tham gia của 165 tình nguyện viên chính thức hướng dẫn phân luồng giao thông cho thí sinh và người nhà tại các điểm giao thông quan trọng và hơn 1.000 tình nguyện viên ở các chốt hướng dẫn phân luồng giao thông cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi vào đầu giờ và cuối giờ thi; Tổ chức 23 điểm uống và 21 trông giữ đồ miễn phí cho thí sinh trong cả 2 đợt thi.

Tại các điểm tư vấn Tiếp sức mùa thi đều có lực lượng công an, quân đội phối hợp với sinh viên tình nguyện đảm bảo an ninh cho các thí sinh và người nhà tham gia kỳ thi Đại học, Cao đẳng tại Thái Nguyên. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn chỉ đạo Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Công an thành phố thành lập lực lượng công an trật tự phản ứng nhanh, thường xuyên tuần tra trên các trục đường, các chốt TSMT để kịp thời xử lý, giải quyết các tình huống phát sinh. Chính vì thế, đã hạn chế tối đa các hiện tượng mâu thuẫn, xung đột xảy ra giữa người dân, đội xe ôm và các thanh niên tình nguyện.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn địa điểm thi cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các thí sinh tỉnh bạn tham gia thi tại Thái Nguyên cũng được triển khai hiệu quả. Ban Tổ chức hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2014 đã chỉ đạo Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên các trường chọn cử các tình nguyện viên  tư vấn, giúp đỡ, bố trí chỗ ở, các suất ăn phí cho hơn 317 thí sinh và người nhà thí sinh của các tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Quảng Ninh về dự thi tại Thái Nguyên.

Chương trình tiếp sức mùa thi đã giúp đỡ được 8.053 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 100% các em đều được hỗ trợ, tư vấn và bố trí chỗ ở và suất ăn miễn phí nếu có nhu cầu.

Ban tổ chức phối hợp với Đoàn thanh niên các tỉnh lân cận trong việc hỗ trợ các thí sinh và người nhà tham gia kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2014 như tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn… Kết quả, đã nhận được sự phản hồi rất tích cực từ phía các thí sinh và người nhà các tỉnh bạn.