Thái Nguyên: Ra quân thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh

10:12 20/03/2015     847

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18-3, tại thôn Cây Coóc, xã Bình Thành (Định Hóa), Tỉnh Đoàn đã tổ chức ra quân thực hiện công trình thanh niên "Xây dựng 10 cầu nông thôn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2015 - 2016".

Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi
Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi


Tham dự có đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng đông đảo ĐVTN, nhân dân địa phương.

Chương trình xây dựng cầu nông thôn do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham mưu với Chính phủ trong những năm qua và nay đã ngày càng được mở rộng, tạo ra những điều kiện tốt hơn nhằm giải quyết những khó khăn về đi lại cho nhân dân các vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn ở một số tỉnh trong cả nước, mà trước tiên là việc đi lại của các em học sinh trong mùa lũ, giúp các em đến trường trong những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, đảm bảo quyền được học tập của các em và xây dựng tương lai tươi sáng sau này. Đồng thời việc xây dựng cầu nông thôn sẽ giúp phần nào các địa phương tại các vùng được đầu tư xây dựng cầu có điều kiện tốt hơn trong phát triển kinh tế, lưu thông hàng hóa, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo và sớm hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Việc xây dựng cầu nông thôn tại Thái Nguyên được Trung ương Đoàn giao cho Tỉnh Đoàn làm Chủ đầu tư. Được biết Thái Nguyên là một trong số ít các tỉnh miền núi được hưởng chương trình xây dựng cầu nông thôn lần này của Chính phủ thông qua Trung ương Đoàn. Tại Thái Nguyên đợt này sẽ tiến hành xây dựng 10 cầu nông thôn tại 4 huyện đó là: Định Hóa (02 cầu thuộc xã Bình Thành và Lam Vỹ); Phú Lương (01 cầu tại xã Tức Tranh); Đồng Hỷ (02 cầu thuộc xã Hợp Tiến và xã Khe Mo) và Phú Bình (05 cầu các xã  Tân Thành, Xuân Phương, Úc Kỳ và Hà Châu ); chương trình được triển khai tại Thái Nguyên trong giai đoạn 2 năm (2015 và 2016). Trước mắt trong năm 2015 tại tỉnh Thái Nguyên sẽ triển khai xây dựng 6 cầu và 4 cầu xây dựng trong năm 2016. Đây là một trong những nội dung cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ trong chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tại Chương trình, Tỉnh đoàn đã trao 20 suất học bổng cho học sinh  nghèo vượt khó, tặng 100 quyển vở viết cho học sinh 2 trường Tiểu học và THCS của xã Bình Thành; tổ chức khởi công xây dựng cầu Cây Coóc. Tiếp sau đó, hơn 100 đoàn viên, thanh niên của xã Bình Thành và một số xã khác trên địa huyện Định Hóa đã tổ chức ra quân san lấp mặt bằng để xây dựng đoạn đường dẫn lên cầu Cây Coóc. Dự kiến, cây cầu sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 10-2015.