Thái Nguyên: Những hoạt động trong tháng thanh niên ngày càng trở nên thiết thực

14:20 23/03/2015     1072

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với khí thế sục sôi của tuổi trẻ trong những ngày của Tháng thanh niên; tuổi trẻ Việt Nam nói chung, tuổi trẻ Thái Nguyên nói riêng đang trỗi mình đem sức trẻ, bầu nhiệt huyết tham gia thực hiện các chương trình, hoạt động và ngày càng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng xã hội.
Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức chương trình tình nguyện Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 80 đối tượng chính sách tại xã Tân Khánh (Phú Bình). Tại đây, Đoàn đã trồng “Đồi cây tình nghĩa” gồm 2.300 cây keo trên diện tích 1ha cho gia đình ông Nguyễn Văn Kỳ ở xóm Cầu Ngầm, là em trai liệt sỹ Nguyễn Văn Nghị. Đoàn cũng đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí (trị giá 8 triệu đồng) cho 80 cựu thanh niên xung phong, thương binh, bệnh binh của xã Tân Khánh. Nhân dịp này, Đoàn đã đến khám bệnh, tặng thuốc và quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tập (104 tuổi) tại xóm Quyên, xã Bảo Lý (Phú Bình). Đây là một hoạt động để thể hiện tấm lòng tri ân, tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”  của tuổi trẻ Công an tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đối với những thế hệ đi trước đã hi sinh xương máu để bảo vệ độc lập dân tộc.
5
Món quà đầy ý nghĩa của Đoàn TN Công an tỉnh và Đoàn TN Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên dành tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tập tại xóm Quyên, xã Bảo Lý (Phú Bình)

Dịp này, Đoàn thanh niên xã Vinh Sơn (Sông Công) phối hợp với Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 209 tổ chức chương trình tình nguyện cắm 300 cột mốc lộ giới tại các tuyến đường trong xã. Thực hiện tiêu chí quy hoạch trong phong trào xây dựng nông thôn mới, được sự hỗ trợ của Nhà nước, đã có gần 200 đoàn viên, thanh niên tham gia phát quang, dọn dẹp và cắm trên 300 cột mốc lộ giới trên các tuyến đường từ UBND xã Vinh Sơn đến các xóm với tổng chiều dài gần 6 km. Trước đó, ngày 21-3, đoàn thanh niên xã Bình Sơn (Sông Công) cũng đã phối hợp với công an thị xã trồng hơn 500 cây keo và mở rộng các đoạn đường (rộng lên 5m)  ở 4 xóm Lát Đá, Khe Lim, Kim Long 2, Kim Long 1 với tổng chiều dài 1,5km. Kinh phí để thực hiện phân việc này là 30 triệu đồng do chi đoàn vận động đoàn viên, thanh niên, nhân dân địa phương cùng đóng góp. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa của các đoàn viên, thanh niên cơ sở nhằm góp sức vào phong trào xây dựng nông thôn mới.

Cùng ngày, hơn 200 ĐVTN tham gia Diễu hành hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2015 trên một số tuyến đường lớn của T.P Thái Nguyên. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường, nguồn tài nguyên nước, đa dạng sinh học; xây dựng ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân trước những hành vi tác động đến tài nguyên nước và môi trường…với chủ đề năm nay là “Nước và Phát triển bền vững”, mục tiêu chương trình đưa ra sẽ nâng cao nhận thức về mối tương quan chặt chẽ giữa hai yếu tố cơ bản này, đồng thời kêu gọi tìm kiếm biện pháp quản lý để có thể đảm bảo duy trì tăng trưởng kinh tế và đáp ứng nhu cầu của con người thông qua khai thác bền vững tài nguyên nước.

Đặc biệt, để Chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 22-3, Đài Phát Thanh - Truyền hình tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015. Tham gia Hội thi có 5 khối thi đua là: Khối Văn hoá xã hội, Kinh tế, Nội chính - Đảng - Đoàn, Tổng hợp và Quản lý Nhà nước. Các khối đã biểu diễn 21 tiết mục với các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, múa được dàn dựng công phu, chuẩn bị chu đáo cả về nội dung, trang phục và đạo cụ. Những tiết mục biểu diễn tại Hội thi đã mang đến cho người xem cảm xúc khó phai về những năm tháng hào hùng của dân tộc, thể hiện rõ tình yêu quê hương đất nước và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Khối Văn hoá xã hội, giải Nhì cho Khối Tổng hợp, giải Ba cho Khối Kinh tế và 2 giải Khuyến khích cho Khối Nội chính - Đảng - Đoàn và Khối Quản lý Nhà nước.

Với chủ đề “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, những ngày qua, Huyện đoàn Đại Từ đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, phát huy vai trò của thanh niên trong phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tính từ ngày 1/3 đến nay, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã trồng gần 10 nghìn cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây. Huyện đoàn Đại Từ đã tổ chức khánh thành 3 tuyến đường Thắp sáng làng quê có tổng chiều dài 4km, kinh phí trên 60 triệu đồng tại 2 xã Hà Thượng và Tiên Hội. Trong đó, Huyện đoàn hỗ trợ 15 triệu đồng/3 tuyến, số tiền còn lại do nhân dân địa phương đóng góp và huy động nguồn lực xã hội hoá. Ngoài ra, Huyện đoàn cũng phối hợp với Trung tâm Văn hoá Thể thao huyện tổ chức Giải Việt dã Tiền Phong thu hút 265 vận động viên của 54 chi đoàn, đoàn cơ sở trên địa bàn huyện tham gia; chỉ đạo Đoàn trường THPT Đại Từ tổ chức thành công cuộc thi “Khi tôi 18”, góp phần giáo dục, nâng cao kiến thức cho học sinh. Những ngày tới, Huyện đoàn Đại Từ tiếp tục chỉ đạo các đoàn xã, thị trấn, đoàn trực thuộc đảm nhận thực hiện ít nhất 1 công trình thanh niên; tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; giải cầu lông chào mừng 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên năm 2015...

Ngoài ra, Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức ra mắt 2 chi đoàn cơ sở, 2 chi đoàn mới được thành lập là : Chi đoàn Công ty CP Trung tâm Công nghệ phần mềm Thái Nguyên (Tổ 11, phường Tân Thịnh), Chi đoàn Công ty TNHH Công Lan (Buffet Thành Công, đường Minh Cầu). Đây đều là những cơ sở đoàn thuộc khối Hành chính sự nghiệp - kinh doanh dịch vụ - lực lượng vũ trang trực thuộc Thành đoàn. Những công ty này đều có tỷ lệ người lao động là đoàn viên, thanh niên rất cao. Việc thành lập mới các Chi đoàn tại các Công ty, doanh nghiệp sẽ góp phần tạo môi trường để các đoàn viên, thanh niên tại cơ sở có thêm cơ hội rèn luyện, thi đua, xây dựng phong trào đoàn phát triển vững mạnh. Cũng trong dịp này, danh sách 23 đoàn viên ưu tú của 2 đơn vị: Trường Cao đẳng Sư phạm (16 đoàn viên), Công an Thành phố (7 đoàn viên) đã được Thành đoàn giới thiệu để bồi dưỡng kết nạp Đảng. Đây đều là những đoàn viên có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động đoàn.