Thái Nguyên: Hơn 600 đơn vị máu thu được trong Chương trình Hành trình đỏ 2014 – Kết nối dòng máu Việt

09:34 16/07/2014     1694

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 15/7, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã được tổ chức tại Thái Nguyên nhằm hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện xuyên Việt “Hành trình đỏ” năm 2014.

 Đông đảo ĐVTN tham gia hiến máu
Đông đảo ĐVTN tham gia hiến máu

Tại ngày hội, nhiều hoạt động thiết thực đã được tổ chức như: diễu hành tuyên truyền, hiến máu, phát tờ rơi, tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân tích cực trong công tác hiến máu...

Tham dự Ngày hội có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên; đại biểu đại diện Ban tổ chức “Hành trình đỏ” cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên chức trong độ tuổi thanh niên đến từ các sở, ban, ngành đoàn thể; đoàn viên, thanh niên, sinh viên các Trường ĐH, CĐ và nhân dân địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh. Đồng thời, trao quà lưu niệm cho đoàn “Hành trình đỏ”. Thông qua Ngày hội, Ban tổ chức mong muốn nhóm lên ngọn lửa tình nguyện trong trái tim mỗi người dân, ĐVTN, kêu gọi mỗi cá nhân nâng cao ý thức và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng việc tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày hội đã thu hút gần 1.500 người tình nguyện đăng ký hiến máu. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu được hơn 600 đơn vị máu. Số máu này sẽ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu để điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong dịp hè năm 2014.

Trước đó, tối 14/7, Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức đêm Gala “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên.

Với mục đích khắc phục tình trạng thiếu máu chữa bệnh tại các bệnh viện, năm 2014, BCĐ Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức chương trình “Hành trình đỏ”. Chương trình sẽ đi qua tất cả tỉnh thành phố trải dài từ Bắc vào Nam, dừng chân và tổ chức ngày hội hiến máu tại 25 tỉnh, thành phố. Thái Nguyên vinh dự là một trong những điểm dừng chân đó. Tính đến thời điểm này, “Hành trình đỏ” đã đi qua 8 tỉnh, thành và tiếp nhận được 5.800 đơn vị máu.

Đêm Gala diễn ra sôi nổi với các ca khúc đặc sắc, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Đây là một trong những điểm nhấn của Hành trình Đỏ tại mỗi địa phương. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn mỗi người dân, ĐVTN tích cực hơn nữa trong việc tham gia hưởng ứng phong trào HMTN.

Thông qua, “Hành trình Đỏ - 2014” góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần “tương thân tương ái”, hướng giới trẻ đến những việc làm thiện nguyện, luôn sẵn sàng cống hiến và biết sẻ chia. Cùng với những hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” – hè 2014, “Hành trình Đỏ” còn truyền đi thông điệp về người bệnh cần truyền máu, đặc biệt là nhóm bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), với mục tiêu tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho khoảng 1 triệu lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh.