Thái Nguyên: Đẩy mạnh các hoạt động Nghĩa tình hướng về biến đảo quê hương

15:23 05/08/2014     1578

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với tình cảm hướng về biển đảo quê hương, ngày 29/7, đoàn công tác Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên đến thăm và tặng 200 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát biển tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

Đoàn công tác Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên tặng quà cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam
Đoàn công tác Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên tặng quà cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam

Tham dự có NGƯT.PGS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, NGƯT Dương Duy Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường; TS Nguyễn Hữu Toàn, Bí thư Đoàn thanh niên nhà trường thay mặt cho tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

Đón tiếp đoàn có Đại tá Trần Trung Kiên, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Thượng tá Hồ Hữu Thống, Phó Chánh văn phòng và Thượng tá Bùi Văn Tăng, Trưởng ban Dân vận và công tác quần chúng, Phòng Chính trị Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

Tại buổi làm việc, NGƯT.PGS.TS Phạm Hồng Quang khẳng định: Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã và đang có những hoạt động thiết thực để cán bộ và sinh viên thể hiện tình cảm của mình đối với những lực lượng đang ngày đêm thực thi pháp luật trên vùng biển thuộc chủ quyền của đất nước cũng như góp phần vào tiếng nói chung trong công cuộc giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thay mặt tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên NGƯT.PGS.TS Phạm Hồng Quang gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, chúng các anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tư lệnh, Đại tá Trần Trung Kiên đã thông tin cho đoàn những nội dung cơ bản về truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng như tinh thần đấu tranh kiên quyết, dũng cảm của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo khi Trung Quốc hạ đặt trái phép Giàn khoan HD 981 trong vùng thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đại tá Trần Trung Kiên gửi lời cám ơn chân thành tới cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, đồng thời khẳng định, đây là nguồn cổ vũ, động viên kịp thời đối với cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát biển Việt Nam. Số quà này sẽ được sử dụng để bồi dưỡng cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và mua sắm, bổ sung một số trang thiết bị cần thiết bảo đảm cho thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi sẽ luôn giữ vững ý chí, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã giành cho Cảnh sát biển Việt Nam.

* Trước đó ngày 25/7, CLB văn nghệ xung kích Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hướng về biển đảo quê hương” tại nhà văn hóa xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Tại chương trình, Đoàn thanh niên trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã tặng 05 suất quà cho 05 gia đình chính sách, 20 suất quà cho các em học sinh giỏi và tặng 01 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, gây xúc động lòng người, chương trình đã thu hút được đông đảo người dân và các em học sinh đến xem. Chương trình nghệ thuật “Hướng về biển đảo quê hương” thực sự đã trở thành bản hùng ca về chủ quyền lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được sắp xếp theo kết cấu ba chương: Chương một có chủ đề Vẻ đẹp nơi đảo xa, Chương hai mang tên Tự hào Biển đảo quê hương và Chương ba khép lại với lời vang vọng Tổ quốc gọi tên mình. Bằng tài năng và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn sinh viên trong CLB văn nghệ xung kích của nhà trường đã thực sự có một đêm diễn thành công khi để lại trong lòng người xem những ấn tượng tốt đẹp.