Thái Nguyên: 3000 tình nguyện viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014

16:30 30/06/2014     1462

3 Phong trào   Web.ĐTN: Kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm 2014 đang đến gần, trong kỳ thi này, Đại học Thái Nguyên có hơn 40.300 thí sinh đăng ký dự thi. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh, Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên phối hợp với Thành đoàn Thái Nguyên và Đoàn Thanh niên các cơ quan trong và ngoài tỉnh triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi 2014".

Thường trực Tỉnh Đoàn trao tặng áo và mũ cho đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi
Thường trực Tỉnh Đoàn trao tặng áo và mũ cho đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi


Theo đó, sẽ có khoảng 3000 đoàn viên thanh niên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2014, được bố trí tại 17 chốt thi trong đợt thi I và 20 chốt trong đợt II. Trong đó Đại học Thái Nguyên huy động 1.500 sinh viên, Thành đoàn Thái Nguyên huy động 700 đoàn viên, ngoài ra còn có sự tham gia của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, huyện đoàn Đồng Hỷ và một số câu lạc bộ sinh viên tình nguyện của các tỉnh như Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn. Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên đảm nhiệm tại tất cả các chốt có địa điểm thi, còn các chốt bên ngoài như bến xe, ngã tư… thì lực lượng tình nguyện của Thành đoàn thành phố và Đoàn thanh niên các đơn vị khác đảm nhiệm. Về vật chất, Tỉnh đoàn Thái Nguyên sẽ  trang bị mũ, áo, ô cho lực lượng tình nguyện.

Đồng chí Hà Xuân Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên cho biết: Để giúp thí sinh và người nhà thí sinh có thể dễ dàng hơn trong việc tìm địa điểm thi, Đại học Thái Nguyên đã in các bản đồ chỉ đường. Cùng với đó, Đại học  Thái Nguyên tạo điều kiện về chỗ ở miễn phí và giá rẻ cho các thí sinh và người nhà. Dự kiến có khoảng 870 chỗ ở miễn phí, 8.300 chỗ ở giá rẻ tại các kí túc xá của Đại học Thái Nguyên. Chúng tôi cũng vận động các tổ dân phố, các hộ gia đình có nhà trọ tạo điều kiện thuận lợi cho các em thí sinh và người nhà.

Đại học Thái Nguyên cũng phối hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên tổ chức các suất cơm miễn phí cho thí sinh. Năm 2013, Đại học Thái Nguyên đã phát 11.000 suất cơm, dự kiến năm 2014, phát 10.000 suất, trong đó có khoảng 3000 suất cơm thường, còn lại là các suất cơm hộp, cơm chay. Ngoài ra trong kỳ thi này, mô hình Đội xe ôm miễn phí sẽ tiếp tục triển khai, mô hình này được giao cho Thành đoàn Thái Nguyên thực hiện. Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trực tại các chốt, các điểm thi để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh tại các khu vực này.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, hy vọng chương trình "Tiếp sức mùa thi" sẽ hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2014 tại tỉnh Thái Nguyên.