Thái Bình: Ra quân tiếp sức mùa thi 2014

09:29 02/07/2014     1720

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, tại trường Đại học Thái Bình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn và ra quân hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2014 với sự tham gia của hơn 300 chiến sỹ tình nguyện của các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh.
Tại Hội nghị, lãnh đạo Công an thành phố Thái Bình đã trao đổi những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi, những điều cần chú ý khi tham gia giữ gìn đảm bảo trật tự An toàn giao thông tại các ngã tư, các biện pháp xử lý khi có tình huống tranh chấp, gây rối mất trật tự cho thí sinh tham dự kỳ thi. Ngoài ra, các tình nguyện viên được tập huấn nội dung tư vấn chăm sóc sức khỏe, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu.
Ban Tổ chức đã triển khai nội dung hoạt động, phân công lực lượng tại các điểm tiếp sức mùa thi cấp tỉnh và cấp trường. Kỳ thi tuyển sinh năm 2014 diễn ra theo 03 đợt:
-Đợt 1: Từ ngày 02/7 đến ngày 05/7/2013 có trường Đại học Thái Bình tổ chức thi tuyển.
-Đợt 2: Từ ngày 06/7 đến ngày 10/7/2013 có trường Đại học Y Thái Bình và trường Đại học Thái Bình tổ chức thi tuyển.
-Đợt 3: Từ ngày 13/7 đến ngày 16/7 có trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình và Đại học Thái Bình tham gia tổ chức thi tuyển.
5
Tình nguyện viên khảo sát nhà trọ giá rẻ cho các thí sinh- Ảnh: Nguồn Internet

Với mục đích phục vụ tốt nhất, hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh tận tình nhất, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh về tham dự kỳ đạt kết quả cao nhất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xây dựng Kế hoạch hoạt động cụ thể chi tiết và chỉ đạo đội hình tham gia TSMT và hoạt động giữ gìn đảm bảo trật tự ATGT tại 05 điểm cấp tỉnh và 16 điểm cấp trường với sự tham gia của 832 tình nguyện viên là sinh viên các trường ĐH, CĐ trong tỉnh và sự phối hợp của sinh viên trường Học viện Cảnh sát, Học viện An ninh nhân dân. Đồng thời chỉ đạo Ban Thường vụ Đoàn các trường ĐH, CĐ chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ và tổ chức hoạt tại các điểm thi của trường.
Đội hình ATGT với 64 tình nguyện viên trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình được phân công thực hiện nhiệm vụ tại các ngã tư trung tâm của thành phố với thời gian cụ thể: Ca sáng từ 06h30 - 7h30, ca chiều 16h30 - 17h30 vào tất cả các ngày.
Nét mới trong hoạt động Tiếp sức mùa thi năm nay về lực lượng đội ngũ sinh viên tình nguyện tham gia đã được Ban Thường vụ Đoàn các trường tuyển chọn thông qua hình thức thi tuyển, vấn đáp trực tiếp. Do đó đội ngũ tình nguyện viên có ý thức kỷ luật và tinh thần tình nguyện cao, nhiệt tình năng động, sáng tạo. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty Vietel Chi nhánh Thái Bình với Chương trình “Cùng em tôi đi thi” để tiếp sức đồng hành cùng các sỹ tử.
Hiện tại Ban Tổ chức hoạt động
Tiếp sức mùa thi năm 2014 đã tổng hợp số liệu khảo sát của các đơn vị có hơn 50 nhà trọ miễn phí và hơn 1.500 phòng trọ giá rẻ là khu ký túc xá sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh đã được Đoàn thanh niên các trường tham mưu với Đảng ủy Ban Giám hiệu để tận dụng và dành cho thí sinh và người nhà thí sinh về dự thi nếu có nhu cầu được hỗ trợ và giúp đỡ.