Tây Ninh: Phát động Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2015

14:33 09/02/2015     1150

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hơn 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân xã Tân Bình, huyện Tân Biên đã tham dự Lễ phát động thực hiện Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2015 do Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Huyện đoàn Tân Biên tổ chức.
Chiến dịch “Xuân biên giới” cũng là một trong những hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh Tây Ninh mở đầu cho các phong trào tình nguyện trong năm 2015. 

d
Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh nghèo vượt khó

Tại lễ phát động, 10 suất học bổng Vừ A Dính, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đã được trao cho học sinh nghèo vượt khó; Tỉn Đoàn cũng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và trao tặng 100 phần quà bao gồm mì gói, sữa cùng một số nhu yếu phẩm khác trị giá 350.000đ/ 1 suất (quà và thuốc); phối hợp cùng Co.op Mart Tây Ninh tổ chức phiên chợ xuân bán hàng bình ổn giá cho bà con vùng biên. 

Được biết, trong chiến dịch năm nay, tuổi trẻ Tây Ninh sẽ ra quân thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, hữu ích phù hợp với yêu cầu của người dân vùng biên, như: thành lập các đội hình tình nguyện đi sửa chữa, hoàn thiện hệ thống điện cho hộ dân nghèo, hộ gia đình chính sách; trao 10 suất học bổng Vừ A Dính; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 700 lượt người bệnh nghèo; trao tặng trên 1.000 phần quà cho gia đình chính sách, hộ dân nghèo và học sinh nghèo vượt khó; tổ chức phiên chợ xuân bán hàng bình ổn giá; thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng, chốt dân quân biên giới; xây dựng 3 giếng nước sạch; tặng 1 căn nhà nhân ái trị giá 50 triệu; tổ chức ngày hội thanh niên dân tộc Thái; thực hiện công trình "Thắp sáng đường quê"..... 

Bên cạnh đó, các huyện, thành Đoàn và các Đoàn trực thuộc cũng ra quân thực hiện Chiến dịch “Xuân biên giới” và có những công trình, những phần việc của riêng mình nhằm góp phần chăm lo tết cho người nghèo trong tỉnh. Tổng kinh phí cho các hoạt động trong Chiến dịch “Xuân biên giới” 2015 trị giá trên 2 tỷ đồng. 

Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân đang sinh sống tại khu vực biên giới trong những đầu ngày Xuân.