Tác phẩm “Mùa hè không nắng” đạt giải nhất cuộc thi video clip

14:29 18/11/2014     1420

3 Phong trào   Web.ĐTN: 2 tác giả và 5 tập thể tác giả đã được Ban tổ chức trao thưởng tại Lễ trao giải.
Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, Trung tâm truyền hình Thanh niên Trung ương Đoàn đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi video clip với chủ đề: “Những trái tim tình nguyện”. Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã dến dự và trao giải.

Cuộc thi với mục đích đề cao giá trị, tinh thần tình nguyện, xung kích của thanh niên Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng con người mới. Đồng thời phản ánh những tấm gương, những hoạt động tình nguyện, những tổ chức, cá nhân gắn bó với phong trào tình nguyện.

g
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại lễ trao giải

Theo Ban tổ chức cho biết, sau 4 tháng phát động, (từ 1/6 đến 30/9/2014) đã nhận được 41 tác phẩm của 17 đơn vị. Trong đó có 4 cá nhân và 17 tập thể, như: Tỉnh Đoàn Yên Bái, Trung tâm truyền hình VNPT – Tập đoàn VNPT, Tỉnh Đoàn Kiên Giang, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, Thành Đoàn Đà Nẵng, … các đơn vị có nhiều tác phẩm gửi dự thi đó là: Tỉnh Đoàn Đồng Tháp: 7 tác phẩm; Ban Phát thanh thanh thiếu niên Trung ương Đoàn: 6 tác phẩm; Tỉnh Đoàn Quảng Ninh: 5 tác phẩm; Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh (4 tác phẩm); … 

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: Phong trào thanh niên tình nguyện có được kết quả như ngày hôm nay phải kể đến sự đóng góp rất lớn của các đồng chí phóng viên, của các cơ quan báo chí của Trung ương và các địa phương, các bạn làm truyền thông cho hoạt động tình nguyện.

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác phẩm “Mùa hè không nắng” của tác giả Trần Văn Hiểu (lớp 11CBC Khoa Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng); cùng 02 giải nhì và 03 giải. Riêng tác giả Nguyễn Đình Hưng (Ban Phát thanh thanh thiếu niên Trung ương Đoàn) với tác phẩm Trí thức trẻ tình nguyện Phù Yên – Sơn La đã đạt 02 giải: 01 giải ba và giải tác phẩm được xem nhiều nhất trên Youtube.

d
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao giải nhất cho tác giả Trần Văn Hiểu

Ngoài ra, tác phẩm “Những trái tim tình nguyện” của nhóm tác giả chi Đoàn cơ sở Đài PTTH tỉnh Đồng Tháp đã nhận giải được like nhiều nhất trên facebook.

Giám đốc Trung tâm truyền hình Thanh niên Trung ương Đoàn Nguyễn Nam Sơn cho biết, thông qua cuộc thi lần này chúng tôi mong muốn các đồng chí phóng viên, các bạn trẻ đang làm công tác truyền thống sẽ tham gia nhiều hơn nữa ở các cuộc thi tiếp theo góp phần xây dựng hình ảnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh.