Ra mắt Câu lạc bộ Phóng viên trẻ tình nguyện tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027

20:44 22/06/2023     4036

3 Phong trào   ĐTN: Chiều 21/, tại TP Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Phóng viên trẻ tình nguyện tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2023 - 2027.

 

Đại biểu tặng hoa và quà chúc mừng ra mắt Câu lạc bộ.

 

Câu lạc bộ gồm 22 thành viên là các cán bộ, đoàn viên, phóng viên, cộng tác viên đến từ Báo Nghệ An, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các cơ sở Đoàn đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Nghệ An, có sở thích và khả năng nghiên cứu, viết tin, bài; quay phim, chụp ảnh.

Thông qua Câu lạc bộ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; nâng cao các kỹ năng viết, xây dựng phóng sự phản ánh các tin bài liên quan đến hoạt động Đoàn, Hội, Đội trong cán bộ, phóng viên, cộng tác viên trẻ. Qua đó giúp hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đáp ứng nhu cầu xã hội. Đồng thời, tạo diễn đàn, điều kiện thuận lợi để cán bộ, phóng viên, cộng tác viên trẻ thể hiện đam mê, đưa ra những quan điểm của mình đối với những vấn đề giới trẻ quan tâm, các sự kiện chính trị - xã hội trong tỉnh, trong nước và quốc tế nổi bật, đặc biệt là các hoạt động Đoàn, Hội, Đội; tiếp cận những góc nhìn mới mẻ, trẻ trung về hiện trạng quê hương, đất nước, về Đảng, Đoàn, Hội, Đội, góp phần định hướng dư luận cho Đoàn viên thanh thiếu nhi.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn Ban Chủ nhiệm và các thành viên Câu lạc bộ phát huy sở trường, năng lực, trở thành những cánh tay nối dài của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong công tác tuyên truyền các hoạt động của Đoàn. Qua đó, tạo thành mạng lưới thông tin thống nhất, đồng bộ trên toàn tỉnh, tiếp cận được nhiều thành phần.

Ngay sau Lễ ra mắt, Câu lạc bộ triển khai sinh hoạt lần thứ I năm 2023.

Tại đây, thành viên Câu lạc bộ đã có nhiều thảo luận, góp ý về Quy chế tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ; những cách làm mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền; những khó khăn khi hoạt động tại cơ sở; đề xuất các kiến nghị, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền các hoạt động Đoàn, Hội, Đội.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ đề nghị bộ phận tham định kỳ xây dựng khung chương trình hoạt động cho các thành viên, tổng hợp kết quả hoạt động báo cáo Ban chủ nhiệm; kịp thời biểu dương khen thưởng các tác phẩm chất lượng, cá nhân, tập thể tiêu biểu; đề nghị các đồng chí thành viên Câu lạc bộ phát huy thế mạnh, sở trường tiếp cận những góc nhìn mới mẻ, trẻ trung gần gũi với thanh niên; đối với các đồng chí ở cơ sở cần làm tốt công tác bám nắm địa bàn, các vùng phụ cận để từ đó có những tuyến tin bài chất lượng./.

 

Trần Tú