Quảng Trị- tình nguyện tại đảo Cồn Cỏ

16:05 11/07/2014     1273

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014 với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" cho đội ngũ cán bộ Đoàn khối Trường học trong toàn tỉnh.

Tặng tủ sách “Tuổi trẻ học đường Quảng Trị với người lính đảo” cho Tiểu đoàn hỗn hợp của Huyện đảo
Tặng tủ sách “Tuổi trẻ học đường Quảng Trị với người lính đảo” cho Tiểu đoàn hỗn hợp của Huyện đảo

Chiến dịch được tổ chức trong 2 ngày 10-11/7/2014 tại huyện đảo Cồn Cỏ với sự tham gia của 60 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các trường CĐSP, THPT,GDTX, DTNT, Trung cấp Y tế và Trung cấp nghề trên địa bàn toàn tỉnh.

Chiến dịch được tổ chức với hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa như: giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề: “Hát với biển đảo quê hương”, các hoạt động thể thao, các trò chơi tập thể; tặng quà cho các chiến sĩ, thiếu nhi và bà con nhân dân ở huyện đảo Cồn Cỏ, trong đó tặng 01 tủ sách “Tuổi trẻ học đường Quảng Trị với người lính đảo”, tặng 03 máy in cho huyện Đảo Cồn Cỏ, 4 đàn ghi ta, bóng lưới cho các chiến sỹ; tặng 10 bàn học cho 10 em học sinh trường mầm non Hoa Phong Ba; tặng 10 cây quạt cho các hộ TNXP ở trên Đảo với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

"Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" là chiến dịch mang nhiều ý nghĩa tích cực đối với học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh. Chiến dịch được phát động trong học sinh, sinh viên các trường học đã góp phần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội của tầng lớp học sinh- sinh viên. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện trong khuôn khổ chiến dịch tạo môi trường giúp đoàn viên thanh niên rèn luyện nhân cách, bản lĩnh, trau dồi kiến thức, tiếp cận thực tiễn, qua đó rèn luyện kỹ năng công tác quần chúng và tạo cơ hôi để thanh niên chia sẻ, cống hiến sức trẻ của mình vào sự phát triển chung của đất nước. Chiến dịch tình nguyện hè 2014 được triển khai có hiệu quả thiết thực đã góp phần đáp ứng nhu cầu thực tiễn của huyện đảo Cồn Cỏ- nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc.

Tổng giá trị trao tặng gần 100 triệu đồng là quỹ được trích từ phong trào "Kế hoạch nhỏ", mỗi em 2.500đ trên tổng số học sinh của các trường. Bên cạnh đó, tủ sách “Tuổi trẻ học đường Quảng Trị với người lính đảo” gồm những đầu sách được vận động, quyên góp từ học sinh- sinh viên trên toàn địa bàn.