Quảng Ninh: Tổng kết Chiến dịch TNTN hè năm 2014 và sơ kết 02 năm triển khai Nghị quyết 03 về xanh, sạch, đẹp và VSMT

09:26 15/09/2014     1903

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 13-9, tại huyện Tiên Yên, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch TNTN hè năm 2014 và sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết 03 về xanh- sạch- đẹp và VSMT. Đồng chí Vũ Thị Diệu Linh, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chủ trì hội nghị.
Cùng dự có các đồng chí là lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo huyện Tiên Yên; các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ Văn phòng, các ban CM Tỉnh Đoàn; Bí thư, Phó bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; các đơn vị, cá nhân được khen thưởng trong chiến dịch TNTN hè 2014.
f
 Đ/c Lê Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ VN tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch TNTN hè 2014.

Chiến dịch TNTN hè năm 2014 bắt đầu từ ngày 31-5 đến 30-8, với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng tỉnh xanh- sạch- đẹp và vệ sinh môi trường”. Qua 3 tháng triển khai, các cấp Đoàn- Hội trong tỉnh triển khai đồng bộ, thể hiện tính chủ động, sáng tạo, thiết thực trong tổ chức thực hiện; cụ thể hóa các nhiệm vụ gắn với các hoạt động của từng tuần, từng tháng. Điểm nổi bật trong Chiến dịch năm nay đó là sự kết hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các đội hình TNTN tại chỗ và các đội hình TNTN từ các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động phối hợp đã thu hút đông đảo lực lượng thanh niên tham gia, vận động, kết nối các nguồn lực từ cộng đồng và nội lực của ĐVTN.

Các chỉ tiêu đặt ra trong Chiến dịch TNTN hè năm 2014 đều thực hiện đạt và vượt mức, như: 100% Đoàn cơ sở tổ chức Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, qua đó đã có 520.000 lượt ĐVTN, thiếu niên, nhi đồng tham gia thực hiện “phong trào thanh niên xây dựng tỉnh Quảng Ninh xanh- sạch- đẹp và vệ sinh môi trường”; thực hiện được 1.320 địa chỉ xanh- sạch- đẹp và vệ sinh môi trường; tổ chức 26 lớp tập huấn chuyển giao ứng dụng tiến bộ KHKT cho ĐVTN; tư vấn, hỗ trợ 3.000 lượt thí sinh và người nhà tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ; tổ chức 9 đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 2.900 lượt người; thu được 1.268 đơn vị máu...

Qua 02 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 03 NQ/TĐ-QN ngày 25-12-2012 của BTV Tỉnh Đoàn về “phong trào thanh niên xây dựng tỉnh Quảng Ninh xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường, giai đoạn 2012- 2017” Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh cũng đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều mô hình hay cách làm sáng tạo của các đơn vị về xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được triển khai hiệu quả. Có những mô hình thanh niên đã trở thành “thương hiệu” riêng của các đơn vị như mô hình vận động nhân dân di chuyển chuồng trại nhà tiêu hợp vệ sinh của các đơn vị Đầm Hà, Hoành Bồ, Bình Liêu; mô hình xây dựng thôn điển hình nông thôn mới của đơn vị Đông Triều; mô hình đèn đường chiếu sáng thôn, khu, khe bản của đơn vị Cẩm Phả, Quảng Yên; thành lập các tổ, đội thanh niên thu gom xử lý rác thải của đơn vị Hải Hà, Móng Cái…
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, cách làm hay, giải pháp tốt trong tổ chức các hoạt động tình nguyện theo đặc thù của từng địa phương, cơ sở; công tác tổ chức, triển khai thực hiện “phong trào thanh niên xây dựng tỉnh Quảng Ninh xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường”; công tác vận động nguồn lực và chi viện cho các hoạt động TNTN hè; tháo gỡ những khó khăn, nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện trong thời gian tới.

Dịp này Trung ương Đoàn khen thưởng cho 3 tập thể và 4 cá nhân, Ban chấp hành Tỉnh Đoàn khen thưởng 10 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN hè năm 2014.