Quảng Ngãi: Lễ hội mùa xuân – Điểm đến của những trái tim tình nguyện

15:58 11/02/2015     1601

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 10/02, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ hội mùa xuân – Ngày hội bánh mứt, bánh chưng xanh” tại khuôn viên Nhà thi đấu Diên Hồng (TP. Quảng Ngãi), thu hút gần 1.000 đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh tham gia.
Trong khuôn khổ Ngày hội, các đơn vị đã tham gia các hoạt động tình nguyện có ý nghĩa như: gói và nấu bánh chưng; chế biến mứt Tết, xây dựng các gian hàng trao đổi các sản phẩm handmade để tạo quỹ từ thiện tặng trẻ em nghèo nhân dịp Tết đến – Xuân về... 

a
Hoàn thành 1.000 bánh chưng để tặng cho trẻ em nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

Với tinh thần tình nguyện hăng say, 1.000 bánh chưng đã được gói và nấu để mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em cơ nhỡ, trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh với mong muốn mang lại một Tết cổ truyền ấm áp tình người.

Ngoài ra, các đơn vị còn hào hứng và tích cực tham gia các trò chơi team-building: vòng tròn đoàn kết, se chỉ luồn kim, đi cà kheo thời hiện đại, con thuyền thanh niên... Qua đó, phát huy sự sáng tạo, gắn kết giữa các thành viên và tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện; góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn tỉnh./.

* Tối cùng ngày, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015 tại khuôn viên Nhà thi đấu Diên Hồng (TP. Quảng Ngãi) với nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc, mang tính nghệ thuật đến từ các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng trên địa bàn tỉnh.
a
Các liên khúc văn nghệ đặc sắc được thể hiện tại Liên hoan

Liên hoan thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên, học sinh đến từ các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng trên địa bàn tỉnh với các liên khúc văn nghệ đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu, Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam và phong trào cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ Quảng Ngãi qua các thời kỳ. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng và định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho thế hệ trẻ. 
Trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất gồm 01 bánh chưng và 300.000 đồng tiền mặt) tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Dịp này, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã tuyên dương 03 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và 07 cá nhân xuất sắc đã có đóng góp tích cực vào thành công chung của Năm Thanh niên tình nguyện 2014.