Quảng Nam: Sôi nổi các hoạt động về nguồn

09:08 20/03/2015     891

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hơn 60 ĐVTN ưu tú của 4 huyện Thăng Bình, Quế Sơn, Hiệp Đức và Phước Sơn đã tổ chức chuyến hành quân về nguồn tại Di tích căn cứ cách mạng Trung Trung Bộ - xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức.
Tại đây, các bạn ĐVTN đã được nghe đại diện Ban quản lý Khu di tích ôn lại lịch sử hình thành và vai trò quan trọng của Khu căn cứ địa trong kháng chiến, thăm quan các di tích lịch sử và tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị,.... Các bạn ĐVTN của 4 huyện đã xây dựng công trình thanh niên, làm sân bê tông trước nhà lưu niệm đồng chí Võ Chí Công -  cố Chủ tịch Hội đồng nhà nước Việt Nam, với diện tích hơn 100m2, tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng.

* 300 Đoàn viên thanh niên huyện Núi Thành cũng vừa tổ chức chuyến hành trình về nguồn đến các di tích lịch sử của huyện như: rừng dừa An Hòa (xã Tam Hải) - nơi thành lập chi bộ An Hòa; rừng Định Phước (xã Tam Nghĩa) - nơi thành lập Phủ ủy lâm thời Tam Kỳ, nơi đóng chân của Huyện ủy Nam Tam Kỳ thời kháng chiến chống Mỹ tại xã Tam Thạnh.

Dịp này, Huyện đoàn Núi Thành đã trao 20 suất học bổng Tiếp sức ước mơ tuổi trẻ Núi Thành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

d
Trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào dịp kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2015

* Hơn 500 cán bộ Đoàn, ĐVTN huyện miền núi Đông Giang đã tổ chức hành trình về khu tưởng niệm xã Tư - đây là nơi ghi đậm những chiến công hiển hách của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong đó, Đoàn thanh niên và lực lượng Thanh niên xung phong là một trong những lực lượng quan trọng trên chiến trường này.

Dịp này, Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN huyện đã trao danh sách 40 Hội viên Thanh niên cho Đoàn kết nạp, trao danh sách 40 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào dịp kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2015. Đồng thời đã trồng hơn 200 cây xanh các loại tại khu tưởng niệm, thăm hỏi và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện.