Quảng Nam: Ra mắt 02 đội TNTN trên Quốc lộ 1A

08:47 15/08/2014     1703

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 14.8, Trung ương Đoàn chỉ đạo Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức ra mắt 02 đội hình Đội Thanh niên tình nguyện (TNTN) sơ cứu, ứng cứu về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A, tại xã Tam Anh Nam (Núi Thành) và xã Bình Nguyên (Thăng Bình).
Mỗi đội tình nguyện được thành lập từ 10 đến 11 thành viên là những ĐVTN có chuyên môn về y tế.

Ngay tại buổi Lễ ra mắt, các đội TNTN đã được trao các thiết bị dụng cụ y tế, trang phục và một số vật dụng thiết yếu để kịp thời phục vụ cho việc ứng cứu, hỗ trợ người bị tai nạn giao thông, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông.

a
Ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện sơ cứu tai nạn giao thông

Được biết, tuyến Quốc lộ 1A chạy qua địa bàn tỉnh Quảng Nam đang trong giai đoạn thi công mở rộng, là một trong những địa bàn có nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông rất cao. Việc thành lập các đội TNTN ứng cứu tai nạn giao thông là việc làm thiết thực và cấp thiết tại địa phương.

02 đội hình TNTN được thành lập có nhiệm vụ phối hợp với Trạm Y tế xã sơ cấp cứu nạn nhân khi có tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn; tiếp nhận tin báo tai nạn giao thông của người dân qua hệ thống điện thoại nóng, nhanh chóng có mặt tại hiện trường sơ cứu nạn nhân bị thương, bảo vệ hiện trường; phân luồng giao thông, tránh để xảy ra tình trạng nạn nhân bị chết do không được cấp cứu kịp thời.