Quảng Nam, Ninh Thuận: Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014

11:14 09/09/2014     1549

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 7/9, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất tổ chức “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014” tại huyện Đại Lộc với sự tham gia tình nguyện của 40 y bác sĩ.

a
Khám bệnh phát thuốc cho nhân dân. Ảnh: Phan Tuấn

Tại Trung tâm y tế huyện Đại Lộc, các y bác sĩ đã tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 524 người cao tuổi, các cụ hưu trí thuộc 04 xã, thị trấn (Đại Nghĩa, Đại Quang, Đại Đồng, Thị trấn Ái Nghĩa). Tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Cùng ngày, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Nam tổ chức Toạ đàm “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” với sự tham gia của 74 đại biểu Y, Bác sỹ trẻ.

Tại đây, các đại biểu được nghe chuyên đề tiếp sức người bệnh trong bệnh viện và thảo luận về thực trạng hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nhu cầu tình nguyện; giới thiệu các mô hình hoạt động hiệu quả; các giải pháp tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, đoàn kết, tập hợp Thầy thuốc trẻ tham gia; công tác vận động nguồn lực; các nội dung tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng phù hợp với điều kiện thực tế ở các địa phương.

Đây là chuỗi hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ VI, Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ VII nhiệm kỳ 2014 - 2019; kỷ niệm 23 năm Ngày quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2014).

*Ninh Thuận: Chương trình Hành trình nhân ái vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014 đã được diễn ra với các nội dung hoạt động thiết thực, như: Tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 600 người cao tuổi và gia đình chính sách; tổ chức khám và cấp thuốc chuyên khoa mắt cho 200 người cao tuổi, gia đình chính sách; tổ chức tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và gia đình cho 600 người...

a
Bí thư Tỉnh Đoàn Ninh Thuận Châu Thanh Hải phát thuốc cho những người cao tuổi

Chương trình được diễn ra trong hai ngày 06 và 07/9, tại Trường Tiểu học Đông Hải I (TP Phan Rang – Tháp Chàm) và Trung tâm hoạt động TTN tỉnh do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Y tế tỉnh và Hội người cao tuổi tỉnh tổ chức.

Ngoài ra, Hội thảo với chủ đề: Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” với sự tham gia của 146 đại biểu đã được tổ chức. Tại đây, các đại biểu sôi nổi đóng góp ý kiến thảo luận xoay quanh chuyên đề “tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” bao gồm các hoạt động như: hỗ trợ dịch vụ y tế cho người bệnh trong bệnh viện, đào tạo cho các thành viên câu lạc bộ về kỹ năng chăm sóc người bệnh toàn diện; xây dựng hệ thống các dịch vụ chăm sóc tình nguyện; công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi; xây dựng đội ngũ tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân…


Thông qua hoạt động nhằm chăm sóc sức khỏe, động viên các cụ người cao tuổi luôn mạnh khoẻ, minh mẫn, vui vẻ, làm chỗ dựa tinh thần cho các con cháu và là tấm gương sáng để con cháu thi đua học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh. Đây còn là dịp khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn - Hội đối với thanh niên và toàn xã hội, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là người cao tuổi