Quảng Nam: Cần nâng cao chất lượng kết nạp lớp đoàn viên mới

06:47 24/03/2015     985

3 Phong trào   Các cơ sở Đoàn cần nâng cao chất lượng kết nạp lớp đoàn viên mới, đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trong buổi làm việc với Tỉnh đoàn Quảng Nam chiều 23/3.
Theo đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, đoàn viên là những thanh niên ưu tú nhất, tuy nhiên, việc kết nạp đoàn viên hiện nay ở nhiều nơi còn chạy theo số lượng. Điều này sẽ không tạo ra động lực phấn đấu cho thanh niên khi muốn gia nhập vào tổ chức Đoàn và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng các phong trào hoạt động của Đoàn.

a
  Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc.
 
 Tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn ghi nhận những kết quả mà tuổi trẻ Quảng Nam đạt được trong thời gian qua. Đối với làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ, đồng chí đề nghị Tỉnh đoàn Quảng Nam cần tính trước đến phương án tổ chức sản xuất cho các hộ thanh niên ổn định cuộc sống khi dự án hoàn thành. Trung ương Đoàn cũng nhất trí với chủ trương xây dựng cột cờ chủ quyền trên cụm đảo Cù Lao Chàm trong thời gian tới. Đối với các phong trào của Đoàn, cần đảm bảo tính bền vững, hài hòa giữa hình thức và nội dung nhằm hướng đến tính hiệu quả. Những hoạt động của Đoàn tại cơ sở trong thời gian tới cần chú ý hướng tới các đối tượng thanh niên chậm tiến.

Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam đã kiến nghị với Trung ương Đoàn xem xét hỗ trợ kinh phí từ dự án 103 giúp Tỉnh đoàn Quảng Nam làm tốt công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp, xuất khẩu lao động cho thanh niên; đầu tư thêm cơ sở vật chất cho Trung tâm dạy nghề thanh niên Quảng Nam; tạo điều kiện thuận lợi đầu tư các thiết chế sinh hoạt đối với nhà thiếu nhi các huyện, thành phố. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Quảng Nam cũng đề nghị Trung ương Đoàn đầu tư giai đoạn 2 khu sinh hoạt truyền thống Thanh thiếu niên Nước Oa, giải quyết những khó khăn của dự án làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ…

Từ đầu năm đến nay các phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung và hình thức phong phú như chương trình “Xuân biên giới - Tết nghĩa tình 2015” tại các xã biên giới; ngày hội Tết yêu thương tại trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi; gặp gỡ động viên giao lưu văn nghệ với 1.500 thanh niên lên đường nhập ngũ… Đặc biệt trong Tháng thanh niên, các đơn vị Đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động như tư vấn mùa thi, tuyên truyền an toàn giao thông tại các tuyến đường, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tiêu hủy các loại băng đĩa độc hại, tham gia hiến máu tình nguyện, mắc điện chiếu sáng tại nhiều khu di tích và tổ chức thăm hỏi các đối tượng chính sách.

Nhân dịp này đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã tham gia hội trại “Quê hương và tuổi trẻ” và tuyên dương 40 gương đảng viên trẻ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Quảng Nam./.