Quảng Nam: Bàn giao Nhà tình bạn và công trình thắp sáng đường quê

16:46 04/02/2015     984

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam, Huyện đoàn Núi Thành đã phối hợp với nhà tài trợ bàn giao 02 nhà tình bạn và công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Tam Quang, Tam Hải, huyện Núi Thành.
Công trình Thắp sáng đường quê được thực hiện tại xã Tam Hải, có chiều dài 3 km, với tổng số 64 bóng với công suất 35W, làm mới 6 trụ điện, tận dụng 58 trụ đã có, đảm bảo chiếu sáng tuyến đường từ Đông Tuần đến Long Thạnh Đông, xã Tam Hải. Tổng kinh phí thực hiện là 70 triệu đồng, trong đó ĐVTN địa phương đóng góp 30 ngày công. 
d
 Bàn giao ngôi Nhà tình bạn đã được hoàn  thành để đưa vào sử dụng

Công trình Nhà tình bạn được xây dựng cho 02 ngư dân trẻ là anh Trần Văn Chinh (xã Tam Hải) và anh Nguyễn Thanh Quang (xã Tam Quang). Ngôi nhà được xây dựng cho anh Chinh có diện tích 120m2 là nhà cấp 3 có một phần xây dựng được đổ bê tông phòng chống bão; với diện tích xây dựng 35m2 ngôi nhà của ngôi nhà của anh Quang đã được hoàn thành. Nhà tài trợ đã hỗ trợ mỗi gia đình 40 triệu đồng để xây dựng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Các công trình nhà tình bạn này đã giúp các gia đình giảm bớt khó khăn, yên tâm bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Trong năm 2014, Nhà tài trợ đã hỗ trợ cho Tỉnh đoàn Quảng Nam 150 triệu đồng trao tặng cho các gia đình thương binh liệt sỹ và 300 triệu đồng để thực hiện chương trình với nông thôn, xây dựng các công trình an sinh xã hội tại địa phương.